Tiếng Việt | English

07/08/2019 - 17:56

Long An: 7 tháng năm 2019, nguồn thu từ thuế đạt trên 8.750 tỉ đồng

Tháng 7 năm 2019, Long An thu ngân sách nhà nước đạt 1.200 tỉ đồng; lũy kế 7 tháng qua, thu 8.758 tỉ đồng, đạt 75,3% so với dự toán Trung ương, đạt 75% dự toán HĐND và UBND tỉnh giao, bằng 114,6% so cùng kỳ năm 2018. Nguồn thu thuế trên không bao gồm thu thuế xuất, nhập khẩu.

Cục thuế tỉnh Long An luôn tuyên truyền và hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh

Cục trưởng Cục Thuế Long An - Cao Văn Tạo cho biết, có được kết quả trên do đơn vị đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế. Qua đó, tạo được sự hài lòng với doanh nghiệp cũng như người nộp thuế trong việc chấp hành tốt các nghĩa vụ với ngân sách. 

Thời gian qua, để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế, Cục Thuế Long An thường xuyên tổ chức đối thoại về chính sách thuế với doanh nghiệp. Thông qua các cuộc đối thoại, Cục Thuế tuyên truyền đến cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn những chính sách thuế mới được sửa đổi, ban hành. Dịp này, cơ quan thuế giải đáp kịp thời những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp nêu ra nhằm tạo thuận lợi trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, Cục Thuế còn tổ chức tiếp nhận tất cả ý kiến từ người nộp thuế trong quá trình thực hiện quyết toán thuế về thái độ, phong cách ứng xử khi thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức ngành thuế. Qua đó, chấn chỉnh kịp thời tác phong làm việc của cán bộ, công chức để phục vụ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn./.

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết