Tiếng Việt | English

09/04/2020 - 18:08

Long An ban hành danh mục 14 sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần vừa có quyết định ban hành tiêu chí, danh mục sản phẩm tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Thanh long là sản phẩm nằm trong danh mục sản phẩm tiêu biểu của tỉnh

Theo đó, danh mục gồm 14 sản phẩm: Gạo Nàng Thơm Chợ Đào, gạo huyết rồng Long An, nếp Long An, thanh long Long An, khóm Bến Lức, dưa hấu Long An, chanh không hạt Long An, đậu phộng Đức Hòa, chuối Fohla, ổi Đức Hòa, cốm ngò Cần Giuộc, mắm cá lia thia Đức Huệ, bánh tét Thủ Thừa và trống Bình An.

Đây là những sản phẩm có tính mang nhiều nét độc đáo, đồng thời là đặc sản, đặc trưng của địa phương. Ngoài ra, nhiều sản phẩm trong danh mục là sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống, có tính sáng tạo và có tiềm năng phát triển.

Chuối Fohla 

Hiện tại, hầu hết sản phẩm đều có quy mô sản xuất phù hợp, có thể cung ứng cho thị trường với sản lượng ổn định, lâu dài và có khả năng thu hút đầu tư liên kết sản xuất để hình thành chuỗi giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, tất cả sản phẩm đều bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm; bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, bao bì, kiểu dáng; có lợi thế về cạnh tranh trên thị trường, có tiềm năng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh về kế hoạch truyền thông quảng bá các sản phẩm. Theo đó, công tác quảng bá sẽ được thực hiện trên các phương tiện báo chí, truyền thông tại địa bàn tỉnh như Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An và cả báo, đài trong các trong khu vực để nhiều người biết đến, sử dụng và góp phần ổn định chuỗi sản xuất của các sản phẩm.  

Theo đó, trong thời gian tới, hàng năm, trên cơ sở đề nghị của các địa phương, Sở Công Thương tiếp tục chủ trì, phối hợp các sở, ngành, các địa phương để rà soát, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định bổ sung hoặc đưa ra khỏi danh mục sản phẩm tiêu biểu của tỉnh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết