Tiếng Việt | English

12/03/2020 - 12:50

Long An: Bệnh nhân tại Tân Thạnh âm tính với Covid-19

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, bệnh nhân Bùi Quốc Trung, nghề nghiệp công nhân, sinh năm 1997, ngụ ấp Kinh Văn Phòng, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh âm tính với Covid-19.

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của bệnh nhân Bùi Quốc Trung

Hiện, bệnh nhân Quốc Trung được cách ly tại khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Long An. Bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở. Ngành y tế Long An tiếp tục theo dõi sức khỏe bệnh nhân này theo quy định.

Trước đó, vào 9 giờ 55, ngày 06/3, bệnh nhân Quốc Trung xuất cảnh tại sân bay Osaka Kansai, Nhật Bản (bệnh nhân được kiểm tra y tế tại sân bay, kết quả không bị sốt) và nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (được kiểm tra y tế tại sân bay, kết quả không bị sốt). Bệnh nhân Quốc Trung đi trên chuyến bay số hiệu VN 321, số ghế 30G.

Từ sân bay Tân Sơn Nhất bệnh nhân Quốc Trung di chuyển bằng xe ô tô 16 chỗ (không rõ biển số) về nhà ngoại tại xã Tân Hòa. Sau đó, bệnh nhân này mới di chuyển về nhà riêng tại ấp Kinh Văn Phòng, xã Tân Hòa vào lúc 17 giờ cùng ngày.

Từ ngày 07/3 đến sáng ngày 09/3, sức khỏe bệnh nhân Quốc Trung bình thường và đến chơi tại 2 nhà bên cạnh. Chiều ngày 09/3, bệnh nhân này đến trụ sở UBND xã Tân Hòa để làm giấy tờ, sau đó đến Trạm Y tế xã kiểm tra sức khỏe, kết quả không bị sốt và đi về nhà.

Sáng ngày 10/3, bệnh nhân Quốc Trung được cán bộ y tế đo thân nhiệt, kết quả không bị sốt và hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Đến 16 giờ cùng ngày, bệnh nhân bị sốt 380C, mệt mỏi, không ho, không đau ngực.

Đến 17 giờ, ngày 10/3, Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện thống nhất chuyển bệnh nhân đến khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An để cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 của bệnh nhân Quốc Trung, người dân Long An không nên hoang mang mà cần làm đúng theo hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh đã được phổ biến, không nên có phản ứng thái quá. Mọi người hãy tỉnh táo, mạnh mẽ và đoàn kết để chiến thắng dịch bệnh./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết