Tiếng Việt | English

03/02/2020 - 17:47

Long An: Các quầy thuốc 'cháy' hàng khẩu trang y tế

Các quầy thuốc trên địa bàn TP.Tân An và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Long An “cháy” hàng khẩu trang y tế.

Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông là một trong những khuyến cáo quan trọng của Bộ Y tế về dịch viêm phổi cấp

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhiều người dân đã chọn cách tự bảo vệ mình bằng việc đeo khẩu trang y tế mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là những nơi công cộng, tập trung đông người.

Việc đeo khẩu trang cũng được áp dụng trong quá trình tham gia giao thông. Chính vì thế, nguồn cung khẩu trang không đáp ứng đủ nhu cầu quá lớn của người dân. Đây cũng là nguyên nhân tạo nên cơn “sốt” khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn trong những ngày qua.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện có rất nhiều khách hàng tìm mua khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn. Tuy nhiên, hầu hết các quầy thuốc trên địa bàn TP.Tân An và các địa phương khác đều tạm ngưng bán vì đang “cháy” hàng.

Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông là một trong những khuyến cáo quan trọng của Bộ Y tế về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, người dân cần thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất là 60%); lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; hạn chế đi du lịch tại các nước có vùng dịch;…/.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích