Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 14:40

Long An: Cần Giuộc tăng 19 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

Từ đầu năm 2015 đến nay, trên địa bàn huyện Cần Giuộc đã ghi nhận 84 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng 19 ca so với cùng kỳ. Dịch bệnh tập trung nhiều nhất tại thị trấn, xã Trường Bình, Thuận Thành, Phước Vĩnh Tây...

Hiện nay, thời tiết diễn biến phức tạp, nguy cơ các loại dịch bệnh bùng phát nhanh, trong đó dịch bệnh SXH được dự báo tăng cao. Để chủ động phòng, chống bệnh SXH và kiểm soát không để dịch bệnh bùng phát, Trung tâm Y tế huyện thường xuyên theo dõi, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và phòng, chống có hiệu quả không để lây lan.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện còn đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến rộng rãi kiến thức phòng bệnh SXH; phát động các phong trào kêu gọi người dân dọn dẹp vệ sinh nhà ở, phát quang bụi rậm, loại bỏ các vật chứa nước không cần thiết, thả cá bảy màu diệt lăng quăng để không còn muỗi gây bệnh; xử lý triệt để các ổ dịch cũ và các ổ dịch mới phát sinh. Qua đó, góp phần hạn chế thấp nhất số ca mắc bệnh SXH xảy ra trên địa bàn huyện./.

Kim Hoàng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích