Tiếng Việt | English

15/10/2021 - 14:30

Long An: Chương trình khuyến công địa phương hỗ trợ hộ kinh doanh Kim Huệ đầu tư máy sấy

Ngày 15/10, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Long An (Trung tâm Khuyến công) phối hợp Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành, UBND thị trấn Tầm Vu, hộ kinh doanh lạp xưởng Kim Huệ nghiệm thu và đưa vào sử dụng máy sấy trong quy trình sản xuất lạp xưởng.

Đại biểu nghiệm thu và đưa vào sử dụng máy sấy trong quy trình sản xuất lạp xưởng

Ngày 15/10, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Long An (Trung tâm Khuyến công) phối hợp Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành, UBND thị trấn Tầm Vu, hộ kinh doanh lạp xưởng Kim Huệ nghiệm thu và đưa vào sử dụng máy sấy trong quy trình sản xuất lạp xưởng. Đây là một trong những đề án được thực hiện và hỗ trợ từ kinh phí chương trình khuyến công địa phương do UBND tỉnh quyết định.

Đề án được thực hiện từ tháng 5/2021 đến nay với kinh phí 242 triệu đồng. Trong đó, kinh phí chương trình khuyến công địa phương hỗ trợ 116,4 triệu đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của đơn vị thụ hưởng là hộ kinh lạp xưởng Kim Huệ.

Lạp xưởng đưa vào lò sấy trong vòng 15 - 18 giờ

Hộ kinh doanh Lạp xưởng Kim Huệ chuyên sản xuất, kinh doanh nhiều sản phẩm từ thịt heo như lạp xưởng, nem chua, chả lụa,... Đây là những món ăn quen thuộc trong các bữa ăn của người dân.

Bà Lê Kim Huệ cho biết, được sự hỗ trợ từ chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, nhiều năm qua, lạp xưởng tiêu thụ khá tốt tại hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh và nhiều tỉnh thành khác. Đây cũng là một trong những sản phẩm được công nhận OCOP của tỉnh.

Trong quá trình sản xuất lạp xưởng, vào thời điểm mùa mưa luôn gặp khó khăn, nhiều lúc không kịp đơn hàng. Để khắc phục tình trạng này, hộ kinh doanh quyết định đầu tư máy sấy lạp xưởng, vừa bảo đảm an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng vừa đáp ứng nhu cầu sản xuất cũng như thị trường tiêu thụ. Qua đó, góp phần cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao hiệu quả, tăng sản lượng, chất lượng sản phẩm.

Từ những khó khăn của hộ kinh doanh, sản xuất nhỏ, Trung tâm Khuyến công đã tìm hiểu và quyết định hỗ trợ các cơ sở này thông qua đề án khuyến công địa phương.

Để sử dụng máy sấy, lạp xưởng sau khi sơ chế, đưa vào lò sấy trên 55 độ trong khoảng thời gian 15 - 18 giờ. Máy có thể sấy 90 - 100 kg/mẻ. Việc hỗ trợ kinh phí đầu tư máy sấy từ chương trình khuyến công địa phương giúp hộ kinh doanh đa dạng hóa sản phẩm, bảo đảm chất lượng sản phẩm và tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn.

Qua đó, khuyến khích phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP của tỉnh và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích