Tiếng Việt | English

16/09/2021 - 14:03

Long An có hơn 100.000 học sinh thiếu thiết bị phục vụ học trực tuyến

Năm học 2021 - 2022 diễn ra trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Các trường phải tổ chức dạy và học linh hoạt, bảo đảm hoàn thành chương trình giảng dạy và an toàn cho học sinh, giáo viên trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, dạy và học trực tuyến là một trong những giải pháp cần thiết, phù hợp trong giai đoạn hiện nay.

Thủ tướng Chính phủ đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Hiện toàn tỉnh có 243.151 học sinh từ cấp tiểu học đến THPT. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, Long An có 101.256 học sinh từ cấp tiểu học đến THPT (chiếm tỷ lệ 42%) không có khả năng mua sắm máy tính, máy tính bảng, tivi. Trong đó, 2.803 học sinh thuộc hộ nghèo, 5.675 học sinh thuộc hộ cận nghèo và 92.778 học sinh thuộc đối tượng khác.

Vấn đề cấp bách hiện nay là cấp THPT, Giáo dục thường xuyên. Bởi các em sẽ bắt đầu năm học mới với hình thức học trực tuyến từ ngày 20/9/2021. Cụ thể, với cấp học này, toàn tỉnh có 2.285 học sinh không có thiết bị phục vụ học trực tuyến. Trong đó, 57 học sinh thuộc hộ nghèo, 102 học sinh thuộc hộ cận nghèo và 2.126 học sinh thuộc đối tượng khác.

Từ ngày 20/9/2021 học sinh cấp THPT, giáo dục thường xuyên bắt đầu học trực tuyến

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Thanh Tiệp cho biết: “Khó khăn lớn nhất trong triển khai dạy học trực tuyến của tỉnh là thiếu trang thiết bị phục vụ dạy và học tập trực tuyến cho cả giáo viên lẫn học sinh, đặc biệt là học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Để giải quyết vấn đề này, đặc biệt là cấp THPT chuẩn bị thực hiện học trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị trường học thực hiện công tác xã hội hóa, vận động mạnh thường quân hỗ trợ trang thiết bị cho học sinh. Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” và một số đơn vị, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Thông tin và Truyền thông sẽ nhanh chóng triển khai thực hiện chương trình này để học sinh gặp khó khăn sớm có thiết bị phục vụ học trực tuyến”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích