Tiếng Việt | English

14/10/2022 - 16:27

Long An: Coca-Cola Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy 136 triệu USD  

Sáng 14/10, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy tại KCN Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (bìa phải) trao giấy chứng nhận đầu tư cho Coca-Cola

Về phía lãnh đạo tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo huyện Bến Lức.

Đại biểu tham dự lễ khởi công

Về phía chủ đầu tư có ông Murat Ozgel - Chủ tịch Tập đoàn Coca-Cola Bottling Investments Group; các ông bà là quản lý cấp cao thuộc Tập đoàn và Công ty Coca-Cola Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, lễ khởi công Dự án nhà máy Coca-Cola Việt Nam tại Long An là sự kiện đặc biệt với tỉnh nhà. Đây là một trong những dự án có số vốn đầu tư rất lớn, hơn 136 triệu USD (3.109 tỉ đồng) trên diện tích 19ha. Qua đó, có thể khẳng định rằng, môi trường đầu tư tại Long An đang thật sự hấp dẫn, tươi mới và đáp ứng được nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư lớn, có tiếng tăm và tầm cỡ quốc tế như Coca-Cola.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh lễ khởi công Dự án nhà máy Coca-Cola Việt Nam tại Long An là sự kiện đặc biệt với tỉnh

Không chỉ đón nhà đầu tư Coca-Cola, thời gian qua, nhất là giai đoạn bình thường mới, sau đợt cao điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Long An đã đón hàng loạt dự án có nguồn vốn lớn như: Lotte, VinaCapital, Saigontel, Khu phức hợp công nghệ cao Thái Tuấn,… và tiếp nối là sự kiện khởi công nhà máy Coca-Cola.  Đây là những tín hiệu đáng mừng cho bức tranh kinh tế tỉnh nhà, đồng thời cũng đã minh chứng cho việc hồi phục và phát triển kinh tế nhanh của tỉnh trong thời gian tới.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Long An, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chúc Coca-Cola Việt Nam triển khai dự án thuận lợi, đảm bảo tiến độ và hiệu quả, góp phần vào phát triển chung của tỉnh Long An. Ông yêu cầu các cấp, các ngành trong tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, lãnh đạo địa phương, tạo điều kiện tốt nhất cho Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam hoạt động hiệu quả.

Dự án nhà máy Coca-Cola Việt Nam là một trong những dự án được tỉnh Long An cấp giấy chứng nhận đầu tư trong ngày và được cấp giấy phép xây dựng chỉ trong 3 ngày khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Lãnh đạo Trung ương, tỉnh và lãnh đạo cấp cao Coca-Cola Việt Nam cùng thực hiện nghi thức khởi công nhà máy mới tại tỉnh Long An

Nhà máy sản xuất nước giải khát mới của Coca-Cola là nhà máy thứ 4 tại Việt Nam, được thiết kế và xây dựng với mục đích nâng cao năng suất, tối ưu hóa tài nguyên trong sản xuất, áp dụng mô hình nhà máy thông minh và kỹ thuật hiện đại. Với tổng diện tích 19ha, nhà máy ở Long An dự kiến sẽ đi vào hoạt động với công suất tối đa 1 tỉ lít sản phẩm mỗi năm.

Dự án bao gồm 2 giai đoạn, giai đoạn một từ 2022 đến năm 2027, giai đoạn hai từ 2027 đến 2039. Kết thúc giai đoạn một vào năm 2027, công ty dự kiến sẽ hoàn thành 6 dây chuyền sản xuất trên 30% diện tích đất xây dựng. Dây chuyền sản xuất mới đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn Việt Nam về an toàn vệ sinh thực phẩm, ứng dụng công nghệ tự động hóa tiên tiến giúp giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, tạo thêm cơ hội việc làm và đào tạo lực lượng lao động có kỹ năng tốt hơn cho tỉnh Long An.

Tại buổi lễ khởi công xây dựng nhà máy mới, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Trần Duy Đông bày tỏ vui mừng khi nhà máy mới của Coca-Cola tại tỉnh Long An được khởi công. Ông cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục khẳng định sự tin tưởng của Coca-Cola vào môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Long An, đóng góp vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực tăng trưởng trong tình hình mới. Việc khởi công xây dựng nhà máy và cam kết đầu tư lâu dài của Công ty Coca-Cola tại Việt Nam chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng trong bối cảnh các Tập đoàn lớn đang có xu hướng tái định vị sản xuất, đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu./.

Mai Hương - Trần Quân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích