Tiếng Việt | English

16/07/2019 - 17:45

Long An đăng cai tổ chức "Trại hè Phương Nam"

Trong 4 ngày (từ 17 đến 20/7/2019), Long An đăng cai tổ chức "Trại hè Phương Nam" lần thứ 6, với sự tham dự của 885 giáo viên, học sinh thuộc 21 trường THPT chuyên, THPT chất lượng cao của 16 tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên tại Trường THPT Chuyên Long An.

Trong 4 ngày (từ 17 đến 20/7/2019), Long An đăng cai tổ chức "Trại hè Phương Nam" lần thứ 6 (ảnh minh họa: Hoạt động Trại hè Phương Nam lần thứ 5 năm 2018 tại Kiên Giang)

Trại hè Phương Nam diễn ra với các hoạt động thi Olympic các môn học; viết chuyên đề thành lập kỷ yếu các bộ môn; bồi dưỡng chuyên đề cho giáo viên và học sinh; hội thảo khoa học; giao lưu các trường.

Theo đó, thi Olympic các môn học gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tin học dành cho học sinh. Mỗi trường tham dự không quá 3 học sinh/môn. Nội dung thi theo chương trình từng môn chuyên lớp 10 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, mức độ tiếp cận với đề thi học sinh giỏi quốc gia.

Ngoài ra, hoạt động bồi dưỡng chuyên đề cho giáo viên và học sinh do chuyên gia thực hiện. Giáo viên, học sinh được bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu ở các bộ môn và tham gia giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về công tác giảng dạy, phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi và học tập.

Bên cạnh đó, các trường gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ tìm hiểu lịch sử phương Nam nói chung và Long An nói riêng. Học sinh tham gia các hoạt động dã ngoại tập thể hoặc tham quan các điểm văn hóa, lịch sử tại địa phương.

Đây là hoạt động bồi dưỡng và phát triển năng khiếu về chuyên môn cho học sinh trong hệ thống các trường chuyên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh, thành lân cận; đồng thời, góp phần tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, xã hội giữa các vùng miền cho giáo viên và học sinh./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết