Tiếng Việt | English

05/09/2021 - 14:10

Long An đề nghị được tiêm mũi 2 vắc-xin Pfizer cho công nhân để sớm phục hồi sản xuất

Do còn rất nhiều công nhân chưa được tiêm hoàn thành 2 mũi do lịch tiêm vắc-xin AstraZeneca mũi 2 chưa đủ 8-12 tuần, UBND tỉnh Long An vừa có công văn đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế cho phép tỉnh được triển khai tiêm mũi 2 vắc-xin Pfizer cho công nhân đã tiêm vắc-xin AstraZeneca mũi 1 từ sau 4 tuần trở lên.

Long An đề nghị được tiêm mũi 2 vắc-xin Pfizer cho công nhân để sớm phục hồi sản xuất. Ảnh minh họa

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại Long An cơ bản đã được kiểm soát, tỉnh đang tiếp tục nỗ lực thực hiện mọi giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc triển khai tổ chức tiêm vắc-xin cho tất cả người dân trên địa bàn tỉnh nhằm sớm đưa cuộc sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới, nhanh chóng phục hồi kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Dự kiến đến ngày 15/9, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức sản xuất trở lại. Tuy nhiên, còn rất nhiều công nhân chưa được tiêm hoàn thành 2 mũi do lịch tiêm vắc-xin Astrazeneca mũi 2 chưa đủ 8 - 12 tuần theo quy định của Bộ Y tế, nên các doanh nghiệp chưa an tâm phục hồi sản xuất theo kế hoạch của tỉnh.

Nhằm sớm đạt được miễn dịch cho lực lượng công nhân, tạo tâm lý an tâm cho các doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ phục hồi sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Long An đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế cho phép tỉnh được triển khai tiêm mũi 2 vắc-xin Pfizer cho công nhân đã tiêm vắc-xin AstraZeneca mũi 1 từ sau 4 tuần trở lên.

Được biết, đầu tháng 9/2021, tỉnh Long An tiếp tục được Bộ Y tế phân bổ thêm 306.250 liều vắc-xin (gồm 146.250 liều Pfizer, 160.000 liều AstraZeneca) và 500.000 liều vắc- xin Vero Cell được hỗ trợ từ TP. HCM. Theo kế hoạch, Long An đang tiếp tục tiêm mũi 1 cho người dân các vùng vàng, vùng xanh và ưu tiên tiêm mũi 2 cho lực lượng công nhân đã tiêm mũi 1 trước đó./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết