Tiếng Việt | English

07/01/2022 - 11:30

Long An dự kiến tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều bổ sung và liều nhắc cho trên 1,5 triệu người

Thực hiện Kế hoạch 4081/KH-UBND ngày 13/12/2021 của UBND tỉnh Long An và công văn 10722/BYT-DP ngày 17/12/2021 của Bộ Y tế, ngày 05/01, Sở Y tế có kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều bổ sung và liều nhắc lại trên địa bàn tỉnh.

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều bổ sung và liều nhắc lại nhằm góp phần tạo miễn dịch cộng đồng bền vững 

Theo đó, dự kiến số lượng tiêm là trên 1,56 triệu người; trong đó, tiêm bổ sung là trên 136.000 người và tiêm nhắc là trên 1,42 triệu người.

Đối tượng tiêm liều bổ sung là người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vắc-xin), hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh không phân biệt có hay không có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Long An, bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người từ 50 tuổi trở lên, bao gồm người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng,… người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc-xin của hãng Sinopharm hoặc vắc-xin Sputnik V. Đối với những người có chỉ định tiêm liều bổ sung, sau khi đã tiêm liều bổ sung thì được coi là hoàn thành liều cơ bản.

Đối tượng tiêm liều nhắc lại là người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm đủ liều cơ bản hoặc đã được tiêm liều bổ sung hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn không phân biệt có hay không có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Long An, bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế.

Thời gian triển khai dự kiến từ tháng 12/2021 căn cứ tiến độ cung ứng vắc-xin. Theo đó, sẽ tổ chức tiêm tại các trường học, trạm y tế,... tùy theo điều kiện nguồn lực của địa phương có thể thực hiện theo phương thức đồng loạt hoặc cuốn chiếu. Ngành chuyên môn sẽ chức tiêm lần lượt các nhóm ưu tiên theo tiến độ phân bổ vắc-xin của Bộ Y tế đảm bảo nhanh nhất, sớm nhất theo quy định./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết