Tiếng Việt | English

07/08/2021 - 13:45

Long An được hỗ trợ 1 xe chuyên dụng tiêm vắc-xin lưu động

Bộ Y tế vừa cấp cho tỉnh Long An 1 xe chuyên dụng tiêm vắc-xin lưu động, xe được phân bổ về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sử dụng, qua đó, góp phần phục vụ công tác tiêm vắc-xin kịp thời, hiệu quả.

Long An được cấp 1 xe chuyên dụng tiêm vắc-xin lưu động 

Nguyên mẫu của xe chuyên dụng này là mẫu xe tải Mitsubishi Fuso Canter được cải tiến phục vụ công tác tiêm chủng lưu động. Hai bên thùng xe có khả năng nâng lên với bạt che nắng, mưa cho người đến tiêm chủng. Đuôi xe có bố trí bậc thang giúp người dân lên xuống thuận tiện.

Xe được bố trí bàn ghế để tiêm phòng ngay trên xe, hạn chế tập trung đông người

Bên cạnh đó, sàn xe cũng lắp bàn ghế có thể được hạ xuống với tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế, chia đều 2 bên thân xe giúp người dân tiêm phòng ngay trên xe, hạn chế tập trung đông người. Đặc biệt, xe còn lắp đặt 1 tủ lạnh bên trong để bảo quản vắc-xin.

Xe cũng lắp đặt tủ bảo quản vắc-xin 

Được biết, Long An đang khẩn trương triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân với trên 1,3 triệu người thuộc đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay nhằm thực hiện chiến lược miễn dịch cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Giám đốc Sở Y tế Long An – Huỳnh Minh Phúc, xe chuyên dụng tiêm vắc-xin lưu động được thiết kế, sản xuất đáp ứng yêu cầu phục vụ tiêm chủng an toàn, hiệu quả, đặc biệt cho các vùng có điều kiện đi lại khó khăn; qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm chủng cho toàn dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết