Tiếng Việt | English

20/09/2021 - 17:32

Long An: Học sinh THPT chính thức bước vào năm học 2021 - 2022

Ngày 20/9, cấp THPT chính thức bước vào năm học 2021 - 2022. Các em học với hình thức học trực tuyến.

Học sinh cấp THPT học trực tuyến từ ngày 20/9

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 47.227 học sinh THPT với 1.210 lớp. Do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các trường tổ chức dạy học trực tuyến cho các em.

Thời khóa biểu học trực tuyến của cấp THPT được các trường bố trí hợp lý, không nhất thiết dạy đủ các môn học trong tuần. Mỗi ngày có thể bố trí buổi sáng 2 tiết, buổi chiều 2 tiết, buổi tối 1 - 2 tiết. Mỗi tiết học trực tuyến 35 - 40 phút.

Nội dung dạy học, các trường không nhất thiết dạy tất cả nội dung của bài học, các nội dung khó, trừu tượng sẽ được giáo viên bổ sung khi học sinh học trực tiếp. Giáo viên dành thời gian giải đáp những thắc mắc, nội dung khó cho học sinh trong quá trình dạy trực tuyến.

Các nội dung khó, trừu tượng sẽ được giáo viên bổ sung khi học sinh học trực tiếp

Hiệu trưởng Trường THPT Rạch Kiến – cô Hà Thị Minh Hiền cho biết: “Khi chính thức dạy trực tuyến, trường tập huấn kỹ cho giáo viên về phần mềm dạy học. Giáo viên chủ nhiệm cũng tiến hành sinh hoạt lớp và hướng dẫn học sinh thực hiện các thao tác cần thiết trong quá trình học. Do vậy, ngày học trực tuyến đầu tiên của năm học mới tại trường diễn ra thuận lợi. Học sinh vào học gần như đầy đủ, tích cực tham gia xây dựng bài học và tương tác với giáo viên”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết