Tiếng Việt | English

27/04/2020 - 13:43

Long An: Hơn 32.800 học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại

Sáng 27/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa đến các trường học trên địa bàn TP.Tân An để thăm hỏi, kiểm tra tình hình dạy và học, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh đi học trở lại. Đi cùng đoàn có Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Thanh Tiệp.

Học sinh ngồi giãn cách trong các lớp học

Đoàn đến thăm các trường: THPT Lê Quý Đôn, THPT Chuyên Long An, THCS Nhựt Tảo và THPT Tân An. Các trường báo cáo với đoàn về phương án tổ chức dạy học sau thời gian tạm nghỉ, thực hiện đúng quy định về giãn cách học sinh. Theo đó, các trường chọn phương án chia lớp làm đôi nhằm bảo đảm số lượng học sinh khi thực hiện giãn cách; chia ca học, mở thêm cổng phụ để không tập trung quá đông học sinh cùng lúc; sinh hoạt đầu tuần tại lớp;…

Học sinh được đo thân nhiệt khi vào cổng trường

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An – thầy Đàm Văn Tuyến cho biết: “Học sinh ở ký túc xá đo thân nhiệt mỗi ngày trước khi đi học. Những học sinh còn lại, 6 giờ 15 phút mỗi sáng đi học, giáo viên nhắn vào nhóm Zalo với học sinh để nhắc các em đo thân nhiệt tại nhà.Trường chia 4 lối vào trường cho học sinh; trong đó 2 cổng dành cho học sinh ở ký túc xá và 2 cổng cho học sinh ở nhà đến trường. Riêng tổ chức dạy học, trường chia lớp làm đôi, giáo viên phân chia thời gian giảng dạy và làm bài tập hợp lý ở các lớp, kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, màn hình tivi phục vụ việc dạy và học”.

Ngoài ra, học sinh đi học trở lại đeo khẩu trang đầy đủ, được trường kiểm tra lại thân nhiệt và rửa tay khi vào cổng. Riêng cơ sở vật chất gồm các phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học và khuôn viên trường học được phun thuốc tiêu độc, khử trùng, bảo đảm môi trường an toàn trước khi các em trở lại trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa nhắc nhở các trường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, chú ý phòng ngừa là chính 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa nhắc nhở các trường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, chú ý phòng ngừa là chính. Phối hợp tốt với phụ huynh học sinh, những học sinh có dấu hiệu sốt, ho, khó thở tuyệt đối không đến trường mà phải được hướng dẫn kiểm tra sức khỏe và báo cáo lên cấp trên. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các trường có khó khăn thì báo cáo ngay về phòng, sở để tổng hợp và có các phương án tháo gỡ”.

Hôm nay, toàn tỉnh có 139 trường THCS và 43 trường THPT tổ chức dạy và học trở lại với đối với lớp 9 và lớp 12 với tổng số học sinh hơn 32.800 học sinh./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết