Tiếng Việt | English

16/11/2018 - 15:21

Long An họp mặt Ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 16/11, UBND tỉnh Long An tổ chức Họp mặt kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần đến dự.

Các nhà giáo giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại cuộc họp mặt

Tại cuộc họp mặt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Nguyễn Thanh Tiệp ôn lại truyền thống và những dấu son của ngành. Tiếp nối truyền thống ấy, ngành giáo dục và đào tạo luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ và ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục.Từ năm 1990 đến nay, Long An có 1 Nhà giáo Nhân dân, 105 Nhà giáo ưu tú. Đó là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa muôn sắc của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Sau 5 năm triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh có những chuyển biến tích cực. Quy mô mạng lưới trường lớp được sắp xếp, củng cố và phát triển hợp lý trên địa bàn tỉnh. Cơ sở vật chất được quan tâm, đầu tư, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp dạy học. Khoảng cách chênh lệch về giáo dục giữa nông thôn và thành thị được thu hẹp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần tặng bằng khen cho các tập thể

Năm học 2017-2018, toàn ngành có 4 tập thể nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba; 1 đơn vị nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 3 tập thể và 32 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể và 12 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 21 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; 64 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 115 tập thể đạt tập thể Lao động xuất sắc.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời tri ân đến các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và ghi nhận những thành quả đạt được của ngành Giáo dục và Đào tạo. Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tỉnh Long An trong thời gian tới, ông Trần Văn Cần đề nghị ngành giáo dục và đào tạo khẩn trương thực hiện công tác sắp xếp, tinh gọn tổ chức, bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động; tiếp tục triển khai đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo chăm lo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đời sống đội ngũ giáo viên, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập;…

 34 tập thể được nhận bằng khen của UBND tỉnh

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 34 tập thể và 626 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018 và Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 30 cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết về “Đạo đức và kỹ năng ứng xử của nhà giáo trước những tình huống sư phạm”./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết