Tiếng Việt | English

23/02/2016 - 16:08

Long An: Rộn ràng ngày hội tòng quân năm 2016

Ngày 23/2/2016, các địa phương toàn tỉnh Long An tổ chức khai mạc Hội trại tòng quân năm 2016 để tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ...

* 22 đơn vị tham gia hội trại tòng quân năm 2016 tại huyện Đức Hòa


Hội trại tòng quân 2016 tại huyện Đức Hòa.

Hội trại tòng quân huyện Đức Hòa năm 2016 có 22 đơn vị tham gia bao gồm 20 xã, thị trấn và khối cơ quan, trường học, mang tên những người anh hùng dân tộc như: Châu Văn Liêm, Nguyễn Văn Dương, Huỳnh Văn Tạo, Nguyễn Thị Hạnh, Thi Văn Tám,... và nhiều tên trại còn thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, lòng yêu nước của thế hệ thanh niên như: Sức trẻ tình nguyện, biển đảo quê hương, vinh danh người chiến sĩ, tự hào tuổi trẻ.

Với sự chuẩn bị tỉ mỉ, sáng tạo, hội trại tòng quân năm 2016 có nhiều trại đẹp mắt và ấn tượng. Ngoài ra, các trại sinh còn được tham gia các trò chơi dân gian như: kéo co, đập niêu,...

Đặc biệt, hội trại tòng quân còn tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên nhập ngũ nói riêng và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện nói chung cùng tham gia hoạt động vui chơi bổ ích, giao lưu, học tập lẫn nhau, quản lý chặt quân số, thực hiện tốt kế hoạch giao quân bảo đảm đúng thời gian quy định.

Quỳnh Trang

* Tân Thạnh: 113 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ tham gia hội trại

Sáng ngày 23/2/2016, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự - Ban Chỉ huy quân sự và BTV Huyện đoàn Tân Thạnh tổ chức hội trại tòng quân năm 2016 với chủ đề "Tự hào sức trẻ" cho 113 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Bên cạnh các hoạt động sôi nổi và mang ý nghĩa thiết thực như: Trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt truyền thống, đốt lửa trại,... Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn phối hợp với các chi đoàn khối cơ quan còn lồng ghép tuyên truyền tiểu sử các anh hùng của dân tộc và trưng bày nhiều hình ảnh hoạt động của chính quyền địa phương.

Tân binh Võ Thái Sinh, ở xã Tân Hòa cho biết: “Em rất phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp chính quyền với bản thân em và gia đình; em xin hứa khi về đơn vị đóng quân sẽ chấp hành tốt kỷ luật và phấn đấu rèn luyện để thành người chiến sĩ giỏi, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Một số hình ảnh hội trại tòng quân tại huyện Tân Thạnh:

Hội trại để lại ấn tượng khó quên cho mỗi thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, góp phần củng cố niềm tin, ý chí, sự đoàn kết và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Hội trại sẽ kết thúc vào sáng ngày 24/2/2016 để tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Duy Thanh

* Tân Hưng: 75 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ năm 2016

Bước vào cổng trại lớn, bắt gặp ngay dòng chữ “HỘI TRẠI TÒNG QUÂN 2016” với chủ đề “Sức trẻ tình nguyện”, xung quanh treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, cờ phướng đủ màu sắc cùng các băng rol với nội dung “Hăng hái lên đường”, “Bảo vệ tổ quốc” tiếp theo là các trại của 12 xã, thị trấn được bố trí hài hòa trong khuôn viên.

Mỗi trại đều có tên gọi mang sắc thái riêng như: Trần Văn Ơn của Hưng Điền B, Nguyễn Thị Minh Khai của Vĩnh Đại, Tô Vĩnh Diện của Vĩnh Lợi, Phan Đình Giót của thị trấn Tân Hưng… mỗi tên trại đều có kèm theo tiểu sử của từng anh hùng.

Đúng 13 giờ 30 phút cùng ngày, lễ khai mạc Hội trại tòng quân năm 2016 chính thức được bắt đầu.

Đợt tuyển quân năm nay, toàn huyện có 75 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Tỷ lệ đảng viên là 4,22%, trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm 9,85%. Hầu hết các thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2. Năm nay huyện sẽ giao quân về 3 đơn vị là Trung Đoàn 738: 11 thanh niên, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh: 58 thanh niên và Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 Bộ Tham mưu QK7: 2 thanh niên.

Sau buổi lễ khai mạc hội trại, các bạn đoàn viên thanh niên bắt đầu tham gia các trò chơi dân gian thật sôi nổi như: kéo co, tải đạn, chung sức... với tinh thần xung kích đi đầu trong các phong trào.

Thông qua hội trại, các bạn thanh niên có dịp giao lưu, kết bạn với nhau, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên, thanh niên với lực lượng vũ trang, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên từ đó khơi dậy trong lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Hà Phương - Ảnh:Thành Nhân

* Châu Thành: 140 thanh niên trúng tuyển năm 2016


Quang cảnh hội trại. 

Ngày 23/02/2016, tại Nhà văn hóa huyện, Châu Thành khai mạc Hội trại tòng quân năm 2016 với không khí náo nức vui tươi, hội trại truyền thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ huyện Châu Thành trước khi lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc vào sáng 24/02.


Trang trí hội trại.


Tặng quà cho các tân binh.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Tạo - Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện: Đợt giao quân năm 2016, trong số 140 thanh niên trúng tuyển có 6 đảng viên, số còn lại đều là đoàn viên; 11% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp, gần 50% thanh niên tốt nghiệp THPT.


Đoàn viên thanh niên chuẩn bị các trò chơi.


Đoàn viên thanh niên tham gia trò chơi đưa bóng vào rổ.

Ban Tổ chức hội trại đã chuẩn bị nhiều chương trình hoạt động phong phú cho các tân binh và đoàn viên thanh niên thuộc 13 tiểu trại như: Tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa văn nghệ, cùng tặng hoa và quà cho thanh niên, tạo không khí vui tươi để khích lệ tinh thần các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016.

Nguyễn Duy

* Hội trại tại Thủ Thừa


Quang cảnh hội trại tòng quân Thủ Thừa năm 2016

Chiều ngày 23/2/2016, huyện Thủ Thừa tổ chức Hội trại tòng quân năm 2016. Có 124 thanh niên ở 13 xã, thị trấn tham gia.


Các nữ sinh tặng hoa tân binh

Hội trại diễn ra với nhiều nội dung sôi nổi nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên được sinh hoạt vui tươi và ấn tượng trước khi lên đường nhập ngũ.


Tân binh huyện thủ Thừa viếng nghĩa trang liệt sĩ


Lãnh đạo địa phương động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ


Bịt mắt đá banh tạo những tiếng cười sảng khoái


Trò chơi dân gian đập chuông thu hút đông đảo tân binh tham gia


Các ông bố, bà mẹ tân binh động viên con phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ 

Các trại sinh còn tham gia các trò chơi dân gian: Đá banh, đập chuông… lãnh quà; cùng học tập lẫn nhau, xây dựng tình đoàn kết dân quân, đẩy mạnh phong trào thi đua giữa ĐVTN hậu phương và ĐVTN chuẩn bị lên đường nhập ngũ, cùng nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong và ngoài quân đội.

Lê Cánh

Năm 2016, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự mới về công tác tuyển quân, Long An giao quân 1 lần với chỉ tiêu 1.600 thanh niên. 15 huyện, thị xã, thành phố đồng loạt giao quân với chất lượng cao và đạt số lượng. Trong đó, đột phá và nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ về trình độ học vấn, sức khỏe. 509 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, trên 90% thanh niên đạt sức khỏe loại I, loại II. Riêng tỷ lệ đảng viên chiếm 6,27%,... Các địa phương trong tỉnh đều chú trọng đến công tác hậu phương quân đội, thăm tặng quà cho thanh niên với kinh phí gần 2 tỉ đồng, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Chia sẻ bài viết