Tiếng Việt | English

09/07/2021 - 20:11

Đến 18g30 ngày 09/7, Long An có 330 bệnh nhân mắc Covid-19 được cấp mã số

Ngày 09/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cùng dự hội nghị.

Hội nghị trực tuyến về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Hiện, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh rất phức tạp, 15/15 huyện, thị xã, thành phố có ca nhiễm trong cộng đồng, chủ yếu tại các địa phương giáp ranh TP.HCM như Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và TP.Tân An. Hiện, tỉnh triển khai khoanh vùng, cách ly 96 điểm, với 4.693 nhân khẩu; đã kết thúc 12 điểm, với 796 nhân khẩu.

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương báo cáo tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg. Trong đó, đa phần người dân tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, tuy nhiên vẫn còn tình trạng tập trung quá số người quy định ở nơi công cộng; có trường hợp người dân chuyển thói quen tiêu dùng từ việc mua hàng tại các chợ sang cửa hàng tiện ích và chưa thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tại đây. Hiện, các địa phương cũng ra quân thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được yêu cầu kiểm soát nghiêm các trường hợp cách ly tại nhà

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được đề nghị UBND tỉnh trao đổi các tỉnh liên quan để có sự thống nhất trong kiểm soát người và phương tiện, không để ùn tắc giao thông và tập trung đông người gây nguy cơ dịch bệnh. Cần huy động cả hệ thống chính trị trong công tác truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng dịch; đặc biệt kiểm soát nghiêm các trường hợp cách ly tại nhà. Ngoài ra, cần tập trung nâng cao năng lực xét nghiệm, năng lực điều trị và năng lực cách ly tập trung để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch, không để bị động, bất ngờ.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, đặc biệt là các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Các địa phương cần tổ chức lực lượng xử lý nghiêm để răn đe các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Sở Công Thương quan tâm kế hoạch phục vụ, bảo đảm lương thực thực phẩm tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa; tận dụng người giao hàng bên ngoài để phục vụ người dân theo hướng lâu dài.

Ông cũng đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương tăng cường hướng dẫn, kiểm tra và đánh giá lại việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động theo Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu các công ty phải cam kết bảo đảm an toàn trong doanh nghiệp,...

Từ 18g30 ngày 08/7 đến 18g30 ngày 09/7, Long An có thêm 77 bệnh nhân được Bộ Y tế cấp mã số, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trong toàn tỉnh tính đến nay là 330 bệnh nhân (trong đó 16 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 314 ca ghi nhận trong cộng đồng)./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết