Tiếng Việt | English

30/09/2015 - 14:39

Long An tham gia chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam

Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam năm 2015 diễn ra từ ngày 1 đến 4-10-2015 tại Hà Nội. Chợ công nghệ nhằm thực hiện chủ trương gắn kết khoa học và công nghệ (KH&CN) với sản xuất, kinh doanh; thúc đẩy và hỗ trợ đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và chất lượng sản phẩm; tôn vinh và quảng bá các thành quả KH&CN nội sinh, xúc tiến các hoạt động thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, tạo lập và phát triển thị trường KH&CN.

Với hoạt động này, Sở KH&CN Long An tham gia trưng bày 3 gian hàng, giới thiệu, quảng bá các công nghệ, thiết bị, hình ảnh, mô hình các sản phẩm, kết quả hoạt động KH&CN nổi bật của tỉnh trong thời gian qua. Điển hình như: Pin năng lượng mặt trời Redsun và các thiết bị ứng dụng Pin năng lượng mặt trời Redsun; Nhựa, bao bì của nhà máy sản xuất Tú Phương; Ngói, ván sàn, gạch siêu nhẹ của Công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Trọng Danh; Các chế phẩm sinh học của Công ty TNHH Sinh học Phương Nam; Phần mềm đánh giá trình độ công nghệ.

Thông qua chợ công nghệ, Long An giới thiệu các sản phẩm đặc thù có tính truyền thống và chất lượng cao của tỉnh Long An như: Lúa Nàng thơm Chợ Đào, Thanh long Châu Thành, Chanh không hạt Thuận Bình, Rượu đế Gò Đen,... và các sản phẩm từ đề tài nghiên cứu khoa học: Rượu nấm linh chi, thiết bị lọc nước TĐC, gạo huyết rồng, lúa thơm, lúa làm bột,… Và nhiều sản phẩm khác cũng được trưng bày dưới dạng tài liệu: Dây chuyền xay xát gạo, máy tách màu gạo của Công ty Cơ khí Công Nông nghiệp Bùi Văn Ngọ./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích