Tiếng Việt | English

06/02/2020 - 15:20

Long An: Tháng 1, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 9.300 tỉ đồng

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, tháng 01/2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 9.300 tỉ đồng, đạt 9% kế hoạch của năm, tăng 19,4% so với tháng 12-2019 và tăng 14,5% so cùng kỳ.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 1/2020 đạt gần 9.300 tỉ đồng

Có 8/11 nhóm mặt hàng tăng giá so với tháng 12/2019 gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; đồ uống và thuốc lá; giao thông; may mặc, mũ nón, giày dép; văn hóa, giải trí và du lịch;... Nhóm mặt hàng giảm giá là thiết bị và đồ dùng gia đình. Nhóm hàng ổn định là thuốc và dịch vụ y tế, bưu chính viễn thông.

Theo đó, tháng 1 là tháng giáp Tết Nguyên đán nên hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ diễn ra sôi động. Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và cơ sở kinh doanh chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, đa dạng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.  

Do có sự chủ động trong thực hiện kế hoạch cao điểm phục vụ tiêu dùng và hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng hóa bán ra vào dịp Tết đa phần là hàng sản xuất trong nước từ các doanh nghiệp, thương hiệu uy tín và được nhiều người tin dùng lựa chọn.

Mặt khác, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đều chủ động có kế hoạch sản xuất cũng như dự trữ nguồn hàng phong phú, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Các sản phẩm hàng hóa thiết yếu lưu thông trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết như: Bánh, mứt, kẹo, đồ uống,...

Điều đặc biệt là người tiêu dùng trong tỉnh đã thay đổi nhận thức về an toàn thực phẩm, có thói quen mua sắm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm uy tín, chất lượng, có kiểm soát như: Siêu thị, cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại, chợ truyền thống. Qua ghi nhận, hầu như trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá đột biến.

Đến thời điểm này, hầu hết các điểm kinh doanh, chợ truyền thống, siêu thị,... đều mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng, hàng hóa khá phong phú, đa dạng. Dự báo tình hình thị trường tháng 2 trên địa bàn tỉnh ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả hàng hóa thiết yếu phục vụ sản xuất, tiêu dùng không nhiều biến động./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết