Tiếng Việt | English

01/08/2021 - 17:15

Long An: Tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 thêm 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 02/8

Ngày 01/8, UBND tỉnh Long An có công văn số 7658/UBND-VHXH về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Long An tếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 thêm 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 02/8

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1063/CĐ-TTg  ngày 31/7/2021 về phòng, chống Covid-19 và Công văn số 5255/VPCP-KGVX ngày 31/7/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc bổ sung nội dung Công điện số 1063/CĐ-TTg, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện như sau:

1. Tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 7030/UBND-VHXH ngày 18/7/2021 và Công văn số 7427/UBND-VHXH ngày 27/7/2021 thêm 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 02/8/2021.

2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thực hiện nghiêm, nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn phù hợp theo tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Các địa phương thuộc “vùng xanh” chủ động phối hợp, hỗ trợ, chi viện phù hợp cho các địa phương thuộc “vùng đỏ”, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh.

Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh từ sau ngày 31/7/2021 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

3. Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với nhau và với các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ sau:

- Tổ chức tốt hệ thống, mạng lưới chăm sóc, điều trị người bị nhiễm vi rút SARS-CoV-2 theo các tầng điều trị; tập trung và ưu tiên năng lực, nâng cao chất lượng điều trị, đặc biệt là đối với các bệnh nhân diễn tiến nặng, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

- Tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả.

- Tổ chức tiêm vắc-xin nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, không để vắc-xin hết hạn; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vắc-xin, lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và các tiêu cực khác trong việc tiêm vắc-xin. Xử lý nghiêm, kịp thời theo pháp luật các trường hợp vi phạm. Người đứng đầu các địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm trực tiếp về công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc tiêm vắc-xin.

- Tăng cường huy động đội ngũ cán bộ y tế (nhất là lực lượng hồi sức cấp cứu) không phân biệt công, tư, các cán bộ, nhiên viên y tế đã về hưu, các lực lượng thanh niên tình nguyện... tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Có biện pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, số lượng bác sỹ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên. Có kế hoạch và kịp thời chi viện cho các địa phương có tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, có số lượng ca mắc cao.

- Chú trọng chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất đối với lực lượng y tế và các lực lượng trực tiếp chống dịch. Có phương án sử dụng hợp lý lực lượng y tế, những nơi không nhất thiết cần nhân viên y tế thì hướng dẫn các lực lượng khác và nhân dân thực hiện.

- Xây dựng kế hoạch và thực hiện mua sắm vật tư, thiết bị y tế theo quy định tại Nghị quyết số 79/NQ-CP ngày 22/7/2021 của Chính phủ về việc mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, phương tiện phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, Công văn số 4841/BTC-HCSN ngày 12/5/2021 của Bộ Tài chính về việc nguồn kinh phí, cơ chế mua sắm trong điều kiện có dịch Covid-19 và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, đảm bảo kịp thời, đúng quy định, tuyệt đối không để tiêu cực trong mua sắm.

4. Sở Công Thương phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ. Không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc.

5. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giao thông vận tải, các ngành chức năng và các địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch số 2450/KH-UBND ngày 30/7/2021 của UBND tỉnh về hỗ trợ tiếp nhận người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1063/CĐ-TTg  ngày 31/7/2021.

6. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có phương án đảm bảo sản xuất đời sống, an sinh xã hội, trật tự xã hội theo các kịch bản dịch bệnh; sẵn sàng cho tình huống dịch diễn biến xấu.

7. Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, chỉ đạo công khai, minh bạch, kịp thời mọi thông tin về phòng, chống dịch để nhân dân biết, ủng hộ và tích cực tham gia, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

8. Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các quy định, biện pháp phòng, chống dịch và diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để mọi người dân đều nắm biết và tự giác thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.

9. Công an tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là hành vi không chấp hành đúng các quy định về giãn cách xã hội và đưa thông tin sai sự thật ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh./.

BLA

Chia sẻ bài viết