Tiếng Việt | English

01/08/2021 - 14:04

Long An dự kiến tiêm khoảng 645.000 liều vắc-xin cho người dân tại “vùng đỏ”

Ngày 01/8, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn tỉnh Long An.

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được yêu cầu phải có sự chung tay, phối hợp đồng bộ của tất cả các cấp, các ngành, sự đồng lòng, quyết tâm của người dân trong công tác phòng,
chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Long An triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin Covid-19 cho người dân tại các địa phương trọng điểm, đang bùng phát dịch bệnh cao gồm Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và TP.Tân An. Theo đó, dự kiến tiêm vắc-xin phòng Covid-19 với khoảng 645.000 liều cho người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn các địa phương này và bảo đảm an toàn tiêm chủng.

Thời gian triển khai dự kiến bắt đầu từ tháng 8/2021. Bên cạnh các đội tiêm của 5 địa phương trọng điểm, các địa phương còn lại cũng hỗ trợ các đội tiêm để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bảo đảm công tác tiêm được liên tục, không đứt quãng khi có phát sinh trường hợp đột xuất.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được biểu dương lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm nỗ lực phòng chống dịch. Ông khẳng định, giai đoạn này là thời điểm quyết định kết quả của "cuộc chiến" này và đề nghị phải có sự chung tay, phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành, sự đồng lòng, quyết tâm của người dân. Cấp ủy, Ủy viên Ban Thường vụ các cấp phải phát huy vai trò người đứng đầu; cán bộ, đảng viên phải thể hiện tính tiên phong, gương mẫu.

Ông cũng yêu cầu, bên cạnh chống dịch phải chú trọng chiến lược vắc-xin, với tình hình hiện nay, lực lượng làm nhiệm vụ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, tập trung khống chế dịch bệnh tại “vùng đỏ” để bảo vệ “vùng xanh”. Trong đó, phải ưu tiên tiêm cho lực lượng phòng chống dịch, người trên 65 tuổi, người thuộc gia đình chính sách, chú trọng tại các xã "vùng đỏ" của 5 địa phương trọng điểm. 

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út cho biết, quan điểm xuyên suốt trong công tác phòng chống dịch của tỉnh là làm sao phải đưa nhanh chóng F0 ra khỏi cộng đồng; giảm thấp nhất tỷ lệ ca mắc và tử vong

Theo Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út, quan điểm xuyên suốt trong công tác phòng chống dịch của tỉnh là làm sao phải đưa nhanh chóng F0 ra khỏi cộng đồng; giảm thấp nhất tỷ lệ ca mắc và tử vong.

Khi tiếp tục kéo dài giãn cách thêm 14 ngày, trong thời gian này, ngoài thực hiện sàng lọc cộng đồng, tỉnh sẽ nỗ lực, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân để từng bước đẩy lùi dịch bệnh; chú trọng tuyên truyền công nhân ở lại để được tiêm vắc-xin. 

Đồng thời, tập trung đưa các F0 vào bệnh viện dã chiến và sàng lọc, phân loại theo phân tầng điều trị phù hợp theo mức độ triệu chứng nặng, nhẹ. 

Các địa phương cố gắng vận động chủ nhà trọ giảm tối đa tiền trọ, điện, nước cho công nhân. Sở, ngành liên quan có sự quan tâm, hỗ trợ phù hợp; mặt trận, các đoàn thể vận động chăm lo cho lực lượng công nhân, người lao động, đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh như hiện nay,.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết