Tiếng Việt | English

05/04/2017 - 20:26

Long An: Trao thông báo giải quyết khiếu nại về đất đai của 29 hộ dân trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng

Chiều ngày 05/4/2017, tại huyện Vĩnh Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần có buổi tiếp và trao thông báo kết quả giải quyết khiếu nại về đất đai từng trường hợp cụ thể của 29 hộ dân trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.


Cuộc tiếp và trao thông báo kết quả giải quyết khiếu nại 29 hộ dân huyện Vĩnh Hưng

Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và huyện Vĩnh Hưng.

Phát biểu và trao thông báo giải quyết khiếu nại của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần, khẳng định: Tất cả nội dung khiếu nại của công dân huyện Vĩnh Hưng được nhiều ngành, nhiều cấp xem xét, xác minh, kết quả giải quyết trước đây là đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, ông yêu cầu, các hộ dân chấm dứt khiếu nại, nếu các hộ dân không đồng ý thì thực hiện quyền khởi kiện hành chính theo quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh thông báo chấm dứt, không nhận hồ sơ khiếu nại đến nội dung trên.


Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần phát biểu và trao thông báo giải quyết khiếu nại công dân

 

Các hộ dân khiếu nại đất đai tại huyện Vĩnh Hưng

Đây là vụ việc kéo dài nhiều năm trên địa bàn, thực hiện đúng quy định về tiếp công dân, trong thời gian qua, lãnh đạo các cấp, các ngành tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc, đối thoại lắng nghe, ghi nhận khiếu nại của các hộ dân này để thống nhất phương án xử lý bảo đảm đúng quy định pháp luật, phù hợp thực tế kinh tế - xã hội của địa phương, bám sát lịch sử diễn biến nguồn đất.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng thực hiện một số chính sách xã hội, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ dân khiếu nại về đất ở, đất sản xuất, nhà ở,....

Văn Đát

Chia sẻ bài viết