Tiếng Việt | English

03/09/2021 - 13:46

Long An: Xét tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Long An

UBND tỉnh Long An vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Long An năm học 2021-2022. Theo đó, tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Long An được thực hiện bằng phương thức xét tuyển.

Thời gian triển khai xét tuyển từ 08/9/2021 đến ngày 15/9/2021

Chỉ tiêu tuyển sinh tăng thêm 5 chỉ tiêu/lớp chuyên so với kế hoạch trước đó. Cụ thể, tuyển sinh 9 lớp với 300 chỉ tiêu. Trong đó, chuyên Toán 2 lớp với 70 chỉ tiêu; chuyên Vật lý 1 lớp với 35 chỉ tiêu; chuyên Hóa học 1 lớp với 35 chỉ tiêu; chuyên Sinh học 1 lớp với 35 chỉ tiêu; chuyên Tiếng Anh 2 lớp với 60 chỉ tiêu; chuyên Ngữ văn 1 lớp với 35 chỉ tiêu; không chuyên 1 lớp với 30 chỉ tiêu.

Xét tuyển sinh dựa vào kết quả xếp loại học lực và hạnh kiểm của 4 năm học ở cấp THCS để tính điểm học tập và rèn luyện. Theo đó, học lực giỏi 5 điểm; học lực khá 4 điểm; hạnh kiểm tốt 5 điểm; hạnh kiểm khá 4 điểm.

Điểm học tập và rèn luyện từng lớp = điểm học lực + điểm hạnh kiểm

Cách tính tổng điểm 4 năm học như sau:

Tổng điểm 4 năm học = Điểm học tập và rèn luyện lớp 6 + điểm học tập và rèn luyện lớp 7 + điểm học tập và rèn luyện lớp 8 + điểm học tập và rèn luyện lớp 9.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên được tính như sau:

Gọi V9 là điểm trung bình môn Ngữ văn cả năm học lớp 9

Gọi T9 là điểm trung bình môn Toán cả năm học lớp 9

Gọi A9 là điểm trung bình môn Tiếng Anh cả năm học lớp 9

Gọi C9 là điểm trung bình môn đăng ký dự thi là môn chuyên cả năm học lớp 9 tương ứng với lớp chuyên đã đăng ký (C9 có thể là 1 trong 6 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ Văn)

Gọi C8 là điểm trung bình môn đăng ký dự thi là môn chuyên cả năm học lớp 8 tương ứng với lớp chuyên đã đăng ký (C8 có thể là 1 trong 6 môn như trên)

Gọi TBCN9 là điểm trung bình cả năm học lớp 9

Gọi TBCN8 là điểm trung bình cả năm học lớp 8

Gọi TBCN7 là điểm trung bình cả năm học lớp 7

Cách tính điểm xét tuyển sinh lớp chuyên như sau:

Điểm xét tuyển = Tổng điểm 4 năm học + V9 + T9 + A9 + C9x3

Khi xét tuyển, nếu nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau, dẫn đến vượt quá chỉ tiêu thì xét tiêu chí phụ thứ nhất là thí sinh nào có C9 lớn hơn thì sẽ được xét trước.

Khi xét tiêu chí phụ thứ nhất vẫn còn nhiều thí sinh có điểm C9 bằng nhau, dẫn đến vượt quá chỉ tiêu thì xét tiếp tiêu chí phụ thứ hai là thí sinh nào có tổng điểm V9 + T9 + A9 lớn hơn thì được xét trước.

Khi xét tiêu chí phụ thứ hai vẫn còn nhiều thí sinh có tổng điểm V9 + T9 + A9 bằng nhau, dẫn đến vượt quá chỉ tiêu thì xét tiếp tiêu chí phụ thứ ba là thí sinh nào có C8 lớn hơn sẽ được xét trước.

Đối với lớp 10 hệ không chuyên chỉ xét học sinh có đăng ký lớp không chuyên và không trúng tuyển vào lớp chuyên. Cách tính điểm xét tuyển lớp không chuyên như sau:

Điểm xét tuyển = Tổng điểm 4 năm học + V9 + T9 + A9

Khi xét tuyển, nếu nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau, dẫn đến vượt quá chỉ tiêu thì xét tiêu chí phụ thứ nhất là thí sinh nào có điểm TBCN9 lớn hơn thì sẽ được xét trước.

Khi xét tiêu chí phụ thứ nhất vẫn còn nhiều thí sinh có điểm TBCN9 bằng nhau, dẫn đến vượt quá chỉ tiêu thì xét tiếp tiêu chí phụ thứ hai là thí sinh nào có điểm TBCN8 lớn hơn thì sẽ được xét trước.

Khi xét tiêu chí phụ thứ hai vẫn còn nhiều thí sinh có điểm TBCN8 bằng nhau, dẫn đến vượt qúa chỉ tiêu thì xét tiếp tiêu chí phụ thứ ba là thí sinh nào có điểm TBCN7 lớn hơn thì sẽ được xét trước.

Thời gian triển khai xét tuyển từ 08/9/2021 đến ngày 15/9/2021./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích