Tiếng Việt | English

29/11/2018 - 19:50

Long Cang: Đường về đích nông thôn mới không còn xa

Xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đang cố gắng hoàn thành và nâng chất các tiêu chí (TC) để về đích xã nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2018.

Đường giao thông nông thôn ngày càng khang trang, sạch, đẹp

Đường giao thông nông thôn ngày càng khang trang, sạch, đẹp

Từ khi thực hiện xây dựng NTM, Long Cang đầu tư đường giao thông nông thôn, đáp ứng nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa của người dân. Bên cạnh đó, hệ thống thủy lợi, điện, trường học, trạm y tế,... cũng được đầu tư xây dựng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người tăng, hộ nghèo giảm, an ninh, trật tự được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

Bà Hồ Thị Tưởng, ngụ ấp 3, cho biết: “Địa phương phát động xây dựng NTM, người dân đồng lòng thực hiện, hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Đường được mở rộng, hạ tầng được đầu tư, ai cũng phấn khởi và tiếp tục chung tay cùng địa phương xây dựng NTM. Giao thông ngày càng hoàn thiện, các công trình phúc lợi xã hội được đầu tư, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt,... ai cũng vui mừng!”.

Ông Phan Văn Tư, ngụ ấp 2, chia sẻ: “Diện mạo địa phương đổi thay từng ngày, đường giao thông, công trình phúc lợi được đầu tư, nâng cấp, an sinh xã hội ngày càng tốt. Thấy được lợi ích của xây dựng NTM nên người dân đồng lòng thực hiện”.

Xã Long Cang  tập trung hoàn thành tiêu chí trường học

Theo Chủ tịch UBND xã Long Cang - Nguyễn Thanh Tùng, thuận lợi của địa phương là được sự hỗ trợ của cấp trên và sự đồng lòng của người dân. Đến nay, xã hoàn thành 18/19 TC NTM, phấu đấu đến cuối năm 2018, hoàn thành tất cả TC để sớm được công nhận đạt chuẩn. Cái khó của xã là một số TC đã đạt nhưng chưa bền vững như TC về môi trường, trường học,...

Địa phương đang vận động người dân nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, xử lý tốt rác thải quanh khu vực nhà ở; kiểm soát việc xử lý rác thải công nghiệp của các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn. Đối với TC trường học, được huyện hỗ trợ trên 18 tỉ đồng xây dựng thêm phòng học và phòng chức năng cho 2 trường: Tiểu học Long Cang và Mẫu giáo Long Cang. Ngoài ra, các TC khác được xã tiếp tục giữ vững và nâng chất.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay, góp sức của người dân, tin tưởng Long Cang sẽ về đích xã NTM vào cuối năm 2018./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết