Tiếng Việt | English

07/04/2017 - 15:28

Long Hựu: Chủ động ứng phó với tình trạng thiếu nước sinh hoạt mùa khô

Giai đoạn 2016-2020, huyện Cần Đước, tỉnh Long An sẽ giải quyết cơ bản tình trạng thiếu nước cho người dân cù lao Long Hựu vào mùa khô, góp phần ổn định cuộc sống người dân.

Cù lao Long Hựu, huyện Cần Đước, tỉnh Long An gồm 2 xã: Long Hựu Đông và Long Hựu Tây. Cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn vì thiếu nước sản xuất và sinh hoạt.

Trạm cấp nước ấp Long Ninh, xã Long Hựu Đông, góp phần cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trong mùa khô

Năm 2016, nắng hạn kéo dài, kênh, rạch, ao, hồ cạn kiệt, hơn 22.000 người dân cù lao Long Hựu, trong đó hàng trăm hộ không có nước sinh hoạt, huyện phải chuyển nước ngọt từ vùng thượng về đây hỗ trợ.

Ngay từ cuối năm 2016, UBND xã xây dựng kế hoạch phòng, chống hạn, mặn, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời đóng cống ngăn mặn, trữ ngọt; tuyên truyền, vận động người dân không chăn thả gia súc trên trên sông, rạch, ao, hồ,... để bảo vệ nguồn nước sinh hoạt; vận động các hộ kinh doanh nước sửa chữa, nâng cấp các giếng khoan; hỗ trợ vốn cho người dân xây hồ chứa nước mưa, tận dụng các phương tiện trữ nước sinh hoạt,... bảo đảm nhu cầu sinh hoạt trong những tháng mùa khô.

Năm 2017, thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy về chương trình cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân, nhất là các xã vùng đặc biệt khó khăn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đầu tư 1,2 tỉ đồng thi công giếng khoan, hệ thống đường ống dẫn nước từ trung tâm xã đến khu vực ấp Rạch Cát, Long Ninh, xây trạm cấp nước,... Công trình này đưa vào vận hành cùng với hệ thống giếng khoan của các hộ tư nhân, các cơ sở thờ tự trên địa bàn, góp phần bảo đảm nước sinh hoạt cho người dân.

Có thể khẳng định, với sự quan tâm của chính quyền địa phương và ý thức phòng, chống hạn, mặn của người dân tạm thời giải quyết tình trạng thiếu nước ở cù lao Long Hựu trong mùa khô năm 2017. Về lâu dài, các ngành chức năng cần tiếp tục thực hiện chương trình đột phá của Huyện ủy về việc giải quyết nước sinh hoạt cho người dân giai đoạn 2016-2020./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết