Tiếng Việt | English

24/07/2015 - 21:02

Lừa bán gái trẻ sang Trung Quốc giá 20-40 triệu đồng

Lợi rủ Toàn lừa các cô gái nhẹ dạ sang Trung Quốc để bán cho mẹ đẻ với giá 30-40 triệu đồng mỗi nạn nhân, tuỳ vào nhan sắc.

Ngày 24/7, Đội 12 - Phòng Cảnh sát Hình sự (PC 45) – Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Bùi Văn Lợi (27 tuổi, quê Hoà Bình) và Nghiêm Xuân Toàn (32 tuổi, trú ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra về hành vi Mua bán người.

Ngày 3/9/2014, PC 45 nhận được đơn trình báo của chị D. (38 tuổi, quê Hòa Bình) về việc, cháu gái là H. (16 tuổi) bị lừa bán sang Trung Quốc. Ngay sau đó, PC45 phối hợp với các cơ quan chức năng xác lập chuyên án để đấu tranh.


Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Sau nhiều tháng thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ, ngày 14/7/2015, PC45 khám phá thành công chuyên án và bắt giữ đối tượng Bùi Văn Lợi và Nghiêm Xuân Toàn.

Các đối tượng khai nhận, Lợi có mẹ đẻ là Q. đang sinh sống ở Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc.

Người phụ nữ này là đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hòa Bình phát lệnh truy nã từ 13 năm trước về tội mua bán phụ nữ.

Nữ quái 47 tuổi này là đối tượng chuyên mua phụ nữ từ các đối tượng người Việt Nam rồi bán vào các ổ mại dâm.

Để có “nguồn hàng” cung cấp thường xuyên, Q. với Lợi về nước rủ rê các đối tượng ở Việt Nam tìm phụ nữ lừa sang Trung Quốc để bán.

Khoảng đầu tháng 5/2014, Lợi về nước và bàn với Toàn tìm kiếm các cô gái trẻ rồi lừa đưa sang Trung Quốc bán cho mẹ mình. Mỗi trường hợp lừa bán thành công, Toàn được trả công từ 20 đến 40 triệu đồng.

Đầu tháng 6/2014, thông qua Nghiêm Văn Long (ở xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, Hòa Bình), toàn quen với K. (18 tuổi, quê Hòa Bình). Từ mối quan hệ với K., Toàn tiếp cận và làm quen với H.

Để thực hiện mục đích, Toàn bàn với K. rủ H. đi sang Trung Quốc chơi rồi bán lấy tiền tiêu xài.

Toàn nói với K., sau khi bán H. sẽ trả tiền công 10 triệu đồng. Nhiệm vụ của K. được Toàn giao cho là tạo lòng tin để rủ bằng được nạn nhân đi chơi cùng.

Sáng 25/7/2014, K. rủ H. đi chơi và được cô gái này đồng ý. Sau đó, K. thông báo cho Toàn biết để thực hiện kế hoạch đã bàn từ trước đó. Toàn chở K. bằng xe máy. Còn H, Toàn nhờ anh trai của mình là Nghiêm Xuân Trung (34 tuổi) đi xe máy đón, rồi cả 4 đi thẳng lên Lạng Sơn.

Khi đến chợ Đông Kinh (TP Lạng Sơn), Toàn thông báo với Lợi về việc có “hàng”. Cả bốn được Lợi đưa sang Trung Quốc gặp bà Q.

Toàn bán H. cho Q với giá 8 triệu đồng. Thấy ít, Toàn bán luôn K.

Bà Q. đồng ý mua nhưng hẹn trả tiền sau. Khoảng 1 tuần sau, Lợi về Việt Nam trả cho Toàn 19 triệu đồng tiền bán K./.

Việt Đức/VOV.VN

Chia sẻ bài viết