Tiếng Việt | English

23/01/2023 - 19:48

Lưới tản nhiệt BMW không chỉ to mà còn biến được thành đèn pha

BMW liệu có đang bày vẽ ra các công nghệ ngày một thừa thãi?

"Tản nhiệt" đầy biến ảo đang được BMW cân nhắc ứng dụng cho xe điện - Ảnh: CarBuzz

Trong tuần qua, tờ CarBuzz đã phát hiện BMW đăng ký bằng sáng chế một trang bị khá đáng chú ý, đó là tổ hợp tản nhiệt xen lẫn đèn pha hoàn toàn mới nằm chung một khung ngoài.

Có khả năng được phát triển để thay thế tản nhiệt hình quả thận đang gây tranh cãi nhiều trong suốt những năm trở lại đây, trang bị này được kỳ vọng có thể xuất hiện trên các dòng xe điện chủ lực cỡ lớn như i7 trong tương lai.

Về cơ bản, toàn bộ đầu xe điện BMW sẽ sử dụng nguyên một bề mặt phẳng duy nhất được tạo thành từ nhiều lớp đa dụng khác nhau. Thấu kính đặt dưới bề mặt này có khả năng hiển thị hàng loạt giao diện khác nhau.

Do xe điện không cần tản nhiệt trước để làm mát, các nhà thiết kế BMW có thể tự do phóng tác khu vực này và đội ngũ kỹ thuật cũng có thể thử nghiệm nhiều ý tưởng điên rồ hơn - Ảnh: CarBuzz

Hệ thống đèn chính sẽ được đặt dưới màn bảo vệ riêng, để tránh khả năng hư hại do va đập. Ngoài ra, bộ sưởi giúp làm tan băng tuyết hay sương bám trên đèn có thể tích hợp trực tiếp vào một lớp trung gian.

Một ưu điểm của hệ thống này là việc BMW - hay có lẽ là cả chủ xe - có thể thay đổi "thiết kế" đầu xe khi nào họ muốn thông qua giao diện hiển thị của lớp ngoài cùng. Có vẻ như khi xe vận hành ở các chế độ khác nhau, "tản nhiệt" này cũng sẽ hiển thị khác biệt đi một chút thông qua các chủ đề được đặt trước./.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết