Tiếng Việt | English

04/11/2022 - 15:06

Dòng xe sang giúp BMW tăng mạnh lợi nhuận trong quý 3

Ngày 3/11, tập đoàn chế tạo ôtô BMW nổi tiếng của Đức thông báo lợi nhuận trong quý 3 đã tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ nhu cầu lớn đối với các mẫu xe sang.


Ảnh minh họa (Nguồn:TTXVN)

Ngày 3/11, tập đoàn chế tạo ôtô BMW nổi tiếng của Đức thông báo lợi nhuận trong quý 3 đã tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ nhu cầu lớn đối với các mẫu xe sang. Tuy nhiên, hãng cũng cảnh báo lạm phát leo thang có thể khiến người tiêu dùng e dè hơn trong các quyết định mua sắm. 

Cụ thể, lợi nhuận ròng của BMW đã tăng từ mức 2,6 tỷ euro (2,5 tỷ USD) trong quý 3/2021 lên gần 3,2 tỷ euro (3,1 tỷ USD) trong quý 3 năm nay.

Tỷ lệ giao hàng giảm gần 1% do ngành này đang phải xoay xở với tình trạng gián đoạn nguồn cung và các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt tại Trung Quốc. Tuy nhiên, giá thành cao của các mẫu xe sang đã giúp bù đắp kết quả kinh doanh trong giai đoạn này.

BMW lạc quan rằng công ty đang trên đà đạt mục tiêu về lợi nhuận trong cả năm. Dù doanh số các dòng xe nhìn chung vẫn thấp hơn so với năm 2021, song doanh số xe điện sẽ vẫn tăng gấp đôi.

Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse khẳng định thành công của các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trên thị trường cho thấy công ty có thể lạc quan với triển vọng kinh doanh những tháng tiếp theo.

Trong bối cảnh có nhiều nước đứng trước nguy cơ suy thoái do giá năng lượng lên cao và việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát, BMW nhận định các "thượng đế" sẽ thận trọng hơn với mỗi quyết định mua xe mới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết