Tiếng Việt | English

23/06/2023 - 08:35

Luôn nỗ lực để xứng đáng với lòng tin yêu của độc giả

Trong những ngày qua, cùng với các cơ quan báo chí và những người làm báo cả nước, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Long An đã nhận được những tình cảm quý báu, những lẵng hoa tươi thắm, những lời chúc mừng chân tình, trân trọng của các cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cộng tác viên, độc giả trong và ngoài tỉnh nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và 77 năm Ngày truyền thống Báo Long An (21/6/1946 - 21/6/2023).

Đặc biệt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí. Qua đó, động viên những người làm báo phát huy truyền thống, trách nhiệm xã hội, phục vụ cách mạng và nhân dân ngày càng tốt hơn. Đồng thời, những người làm báo trên địa bàn tỉnh hết sức phấn khởi khi lần đầu tiên, tỉnh tổ chức truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và tổng kết, trao Giải Báo chí tỉnh năm 2023 trang trọng, ấm áp với sự tham gia của các thế hệ nhà báo, hội viên. Buổi lễ không những lan tỏa tình yêu nghề, động lực làm báo mà còn trao truyền lòng tri ân khi Ban Tổ chức tặng quà cho thân nhân 19 liệt sĩ nhà báo đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng và báo chí. Đó chính là “điểm son” trong dòng chảy truyền thống 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và 77 năm truyền thống báo chí tỉnh nhà, được thế hệ những người làm báo ngày nay trân trọng và phát huy.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đã gửi lẵng hoa, thiệp chúc mừng đến đội ngũ những người làm báo. Đồng thời, ông gửi gắm niềm tin tưởng sâu sắc đến các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo tỉnh Long An.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, báo chí không chỉ đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống mà còn là kênh thông tin tin cậy để nhân dân “gửi gắm” tâm tư, nguyện vọng; từ đó, tiếng nói chung của “ý Đảng, lòng dân” được hội tụ, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường, tạo thành nguồn cơn sức mạnh to lớn vượt qua những thách thức, khó khăn, đưa tỉnh nhà vươn lên, đạt được nhiều thắng lợi to lớn.

Hiện nay, báo chí đồng hành với sự phát triển KT-XH tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu những người làm báo phải luôn là lực lượng tiên phong, tuyến đầu trên mọi mặt trận của bước đường tiến lên đầy thách thức nhưng cũng rất vinh quang của tỉnh nhà. Nhà báo cách mạng phải có tinh thần cách mạng, phải luôn có đủ dũng khí, bản lĩnh, có khả năng nhạy bén, thích ứng nhanh chóng thời cuộc và hơn tất cả, phải luôn biết đặt lợi ích của Tổ quốc, nhân dân lên trên hết.

Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng đội ngũ phóng viên, nhà báo Long An sẽ luôn xứng đáng là những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, chung sức, đồng lòng khơi dậy và hun đúc khát vọng về một Long An “Trung dũng, kiên cường” phát triển phồn vinh, hạnh phúc, nghĩa tình.

Sự quan tâm, tình cảm, những lời chúc mừng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, độc giả,... chính là nguồn động viên tinh thần quý báu, khích lệ những người làm báo càng phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với tình yêu thương, kỳ vọng của xã hội dành cho những người làm báo.

Riêng những người làm báo Báo Long An hết sức trân trọng tình cảm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sở, ban, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, độc giả dành cho mình. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực đề cao sứ mệnh và trách nhiệm chính trị, bám sát thực tiễn cuộc sống, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, là phương tiện thiết yếu trong đời sống xã hội.

Tỉnh nhà đang trong quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cả tỉnh như một “đại công trường” với rất nhiều công trình, dự án đang triển khai, thực hiện, là “vùng đất màu mỡ”, đề tài hấp dẫn cho báo chí tác nghiệp. Trước hiện thực cuộc sống hết sức sinh động, báo chí tỉnh nhà xác định phải xung kích, đi đầu, luôn tích cực, chủ động, phản ánh trung thực, khách quan, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, trong phục hồi và phát triển KT-XH; đưa hình ảnh, con người Long An đến với bạn bè ngoài tỉnh, ngoài nước để thông tin đối ngoại, thu hút đầu tư; tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đặc biệt, báo chí Long An sẽ góp phần truyền thông chính sách, phản ánh tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân đến với các cấp ủy Đảng, chính quyền để “ý Đảng, lòng dân” hòa quyện, đồng thuận trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, Báo Long An tập trung đổi mới, cải tiến hình thức, nâng cao chất lượng nội dung theo hướng đa kênh, đa nền tảng để phục vụ tiện lợi nhất nhu cầu người đọc. Chúng tôi xác định sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng vì độc giả, vì sự phát triển cường thịnh, hạnh phúc của quê hương./.

Báo Long An

Chia sẻ bài viết