Tiếng Việt | English

23/12/2019 - 20:05

Mang nụ cười đến với trẻ thơ

Đóng giả ông già Noel là công việc thời vụ không chỉ giúp nhiều học sinh, sinh viên kiếm thêm thu nhập, mà hơn hết, công việc này còn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho trẻ nhỏ trong dịp Lễ Giáng sinh.

Bên cạnh cây thông, vòng nguyệt quế, tuần lộc,… ông già Noel cũng là một trong những biểu tượng không thể thiếu trong Lễ Giáng sinh. Vào những ngày cận kề Giáng sinh, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của ông già Noel tay cầm túi quà xuất hiện trên các nẻo đường, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà sách,... Có thể nói, dù xuất hiện ở bất kỳ đâu thì ông già Noel luôn thu hút ánh nhìn của mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Ông già Noel luôn nhận được sự yêu mến của trẻ nhỏ

Lần đầu tiên “bén duyên” với công việc đóng giả ông già Noel, em Huỳnh Sĩ Nguyên, học sinh lớp 12, trường THPT Tân An (phường 3, TP.Tân An) tỏ ra khá hào hứng, em bộc bạch: “Em biết công việc này đã lâu nhưng đến tận bây giờ mới có cơ hội thử sức. Bản thân rất yêu trẻ con nên em thấy việc đóng giả ông già Noel không quá khó khăn. Năm nay là năm cuối cấp, để gia đình em yên tâm, bản thân em luôn cố gắng dung hòa giữa việc học và việc làm thêm”.

Gắn bó với công việc đóng giả ông già Noel được 4 mùa Giáng sinh, em Nguyễn Trần Trung Kiên (ngụ phường 5, TP.Tân An) cho biết: “Đây là công việc thời vụ, bắt đầu từ giữa tháng 12 đến hết ngày 24/12. Bên cạnh yêu cầu về ngoại hình, thông thạo đường phố thì những người làm nghề đóng giả ông già Noel phải thật vui vẻ, hoạt bát và đặc biệt là phải yêu trẻ nhỏ. Khi gặp các bé, mỗi người phải có bài chúc giáng sinh thật ấn tượng để các bé cảm thấy hào hứng”.

Cầm trên tay món quà xinh xắn từ ông già Noel, bé Phạm Thị Tuyết Ngân (7 tuổi, ngụ phường 4, TP.Tân An) không giấu được niềm hạnh phúc, Tuyết Ngân vui vẻ nói: “Hôm nay, nhận được quà từ ông già Noel, con vui lắm, con hứa sẽ ngoan và học giỏi để năm sau tiếp tục được ông già Noel tặng quà”.

Những món già xinh xắn mang lại niềm vui cho các bé vào ngày Lễ Giáng sinh

Nhìn các bé háo hức khi nhận quà, những người làm công việc đóng giả ông già Noel cũng hạnh phúc lây. Từng có kinh nghiệm đóng giả ông già Noel đi phát kẹo cho các bé tại khu vui chơi, em Trần Hoàng Quân (ngụ xã Bình Tâm, TP.Tân An) chia sẻ: “Em gắn bó với công việc đóng giả ông già Noel được 2 năm. Mặc dù, thời tiết nắng gắt, phải mặc bộ trang phục ông già Noel rất nóng nhưng khi nghĩ đến nụ cười của các bé thì bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến”.

Những năm gần đây, dịch vụ ông già Noel tặng quà tận nhà đang phát triển một cách nhanh chóng, cũng từ đó mà công việc này được nhiều bạn trẻ lựa chọn để có thêm thu nhập. Ngoài ra, công việc này còn mang đến cho các bạn trẻ thêm nhiều niềm vui, sự trải nghiệm trong cuộc sống./.

Bùi Tùng – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết