Tiếng Việt | English

04/08/2015 - 11:20

Miền Đông Ukraine bùng phát giao tranh sau khi đàm phán thất bại

Miền Đông Ukraine lại bùng phát giao tranh khi quân đội Kiev nã pháo phá hủy đường dây điện ở khu vực này trong bối cảnh đàm phán Ukraine-Nga thất bại.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko hôm qua thông báo, 4 binh lính đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với nhóm đối lập tại miền Đông Ukraine.

Theo ông Lysenko, tuần đầu tháng 8 khá căng thẳng với các cuộc giao tranh nổ ra, khi lực lượng đối lập phản ứng lại việc quân đội Kiev nã pháo để phá hủy đường dây điện và 4 tòa nhà trong khu vực.

Quân đội Ukraine ở Donetsk. (ảnh: EPA)

Các cuộc giao tranh này đang ảnh hưởng không nhỏ đến những nỗ lực quốc tế giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine. Các phe phái tại Ukraine và Nga hôm qua tiếp tục một vòng đàm phán khác dưới sự hòa giải của châu Âu tại thủ đô Minsk (Belarus), nhằm thảo luận về thỏa thuận hòa bình đạt được vào tháng 2 vừa qua.

Cuộc họp với mục đích nhất trí rút các vũ khí hạng nhỏ hơn từ khu vực vùng đệm. Một nhà đàm phán của nước cộng hòa tự xưng Donetsk Denis Pushilin cho biết, phía Ukraine đã bỏ không tham gia các cuộc thảo luận sau hơn 6 giờ đối thoại, vì Kiev từ chối di chuyển lực lượng ra khỏi 4 địa điểm chiến lược.

Tuy nhiên theo ông Pushilin, các cuộc đối thoại vẫn tiếp tục sau đó nhưng khả năng sẽ không đạt được kết quả đột phá. Hiện đại diện của chính phủ Ukraine và Nga chưa có bình luận gì tại Minsk./.

Phạm Hà/VOV- Trung tâm Tin
Theo AP 

Chia sẻ bài viết