Tiếng Việt | English

01/10/2024 - 20:37

Mở tháng cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh 

Từ ngày 01 đến 31/10, Công an tỉnh Long An mở cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh.

CSGT kiểm tra 2 nữ sinh điều khiển xe máy tham gia giao thông

Theo kế hoạch, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý đối với học sinh vi phạm các quy định về TTATGT. Ngoài ra, cũng xử phạt người giao xe cho các em học sinh điều khiển khi chưa đủ tuổi, điều kiện.

Thực hiện đợt cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh nhằm mục đích tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh và kéo giảm tai nạn giao thông.

Qua đây cũng kêu gọi cộng đồng, nhất là gia đình chung tay thực hiện các giải pháp bảo vệ trẻ em trước những mối nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, nâng cao ý thức, trách nhiệm của gia đình trong quản lý, giáo dục con em chấp hành pháp luật ATGT; không giao phương tiện cho con em điều khiển khi chưa đủ tuổi, điều kiện.

Lực lượng ra quân thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trong đợt cao điểm

Công an tỉnh cũng chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tham mưu, đẩy mạnh thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Công an tăng cường phối hợp các cấp, các ngành, đoàn thể, ngành giáo dục và các trường học đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật ATGT và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, xây dựng văn hóa giao thông; xây dựng và nhân rộng các mô hình bảo đảm TTATGT cho học sinh;...

Thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh, 9 tháng năm 2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh; lực lượng CSGT toàn tỉnh phát hiện, xử lý 505 trường hợp vi phạm TTATGT liên quan đến lứa tuổi học sinh. Qua đó, xử phạt hành chính 376 triệu đồng, tạm giữ 495 xe môtô, xe gắn máy.

CSGT lập biên bản học sinh vi phạm TTATGT

Tại địa bàn huyện Cần Giuộc, chỉ riêng trong buổi sáng của ngày đầu thực hiện đợt cao điểm (01/10), CSGT, Công an huyện Cần Giuộc đã phát hiện và lập biên bản xử phạt hơn 30 trường hợp là học sinh trên địa bàn huyện chưa đủ tuổi, điều kiện nhưng điều khiển xe trên 50 phân khối tham gia giao thông. Ngoài ra, CSGT đã lập biên bản tạm giữ phương tiện vi phạm./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết