Tiếng Việt | English

22/03/2018 - 04:30

Món ngon cuối tuần - Canh kim chi thịt heo

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn ngon Hàn Quốc thì đừng nên bỏ qua món canh kim chi thịt heo hấp dẫn nhé. Thật tuyệt vời nếu dùng thêm cùng với cơm trắng, hương vị Hàn Quốc sẽ làm món ăn cho gia đình trở nên lạ miệng hơn.

Tại Hàn Quốc, người dân vô cùng yêu thích kim chi và thịt ba chỉ. Bởi vậy, khi kết hợp hai món ăn này lại với nhau sẽ tạo nên một hương vị vô cùng lôi cuốn. Thời tiết ôn đới tại Hàn Quốc rất thích hợp để thưởng thức món ăn này. Còn tại Việt Nam, những ngày đầu thu đang tới, nếu bạn đang phân vân nên nấu gì cho gia đình vào cuối tuần, tại sao không lựa chọn món canh kim chi thịt heo ngay cho những ngày hơi se lạnh này. Vị cay cay, nóng hổi của kim chi và đậm đà của nước dùng sẽ làm ấm lên những ngày đầu thu của bạn. Cùng ghi lại cách làm món ăn vô cùng nổi tiếng và thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu:

- 5 đến 8 con cá cơm lớn, bỏ đầu và ruột (có thể mua ở các cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc)

- 500g củ cải, gọt vỏ, rửa sạch, thái mỏng.

- 30g bột ớt của Hàn; 10ml dầu mè; 6 miếng tảo khô, 5ml dầu thực vật; 100g thịt ba chỉ heo; ½ củ hành tây xắt nhỏ; 1 tép tỏi băm nhỏ; 1 nhánh hành lá xắt nhỏ; 120g kim chi cải thảo, thái nhỏ; 5 muối; 7,5g đường; 1 hộp đậu hũ; 1 quả trứng.

Cách làm:

Bước 1: Làm nước dùng

- Cho cả cơm, củ cải, tảo khô và một lít nước vào nồi sau đó đậy vung và đun sôi hỗn hợp.

- Giảm nhiệt, tiếp tục đun sôi nhỏ lửa trong 20 phút. Tắt bếp, lọc bỏ cái, lấy phần nước dùng.

Bước 2: Làm sốt cay

- Trộn bột ớt, dầu mè vào trong một bát nhỏ và trộn đều.

Bước 3: Nấu canh

- Làm nóng một nồi đất sét (kiểu Hàn), trên bếp với lửa lớn khoảng 3-4 phút. Với nồi thường, hãy làm nóng 1-3 phút.

Thêm dầu ăn, hành tây, tỏi vào. Đảo đều các nguyên liệu trong một phút.

Cho thịt lợn ba chỉ vào, đảo thịt đều tay cho đến khi săn thịt và không còn màu hồng. Cho kim chi và đảo trong một phút sau đó thêm khoảng 120ml nước dùng vào. Đậy vung, đun trong bảy phút ở lửa vừa.

Thêm gia vị muối, đường vào cho món ăn vừa phải. Thả đậu hũ vào trong nồi canh và dùng thìa dầm nát nhỏ đậu ra. Lúc này có thể thêm nước dùng vào nếu muốn. Cho ít bột ớt lên trên nếu thích.

Để món ăn thêm đẹp mắt, đập một quá trứng lên trên nồi canh và để sôi thêm một phút. Cho một ít hành lá thái nhỏ lên trên. Vậy là món ăn đã hoàn thành, bạn hãy ăn món canh này cùng với cơm trắng dẻo thơm nhé.

Món ngon canh kim chi thịt heo từ Hàn Quốc chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng, nhất là những ai yêu thích vị cay ấm. Hãy nấu thử món ăn này cho người thân vào cuối tuần rảnh rỗi nhé./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết