Tiếng Việt | English

11/02/2022 - 09:56

Mùa xuân ấm tình quân - dân

Tết Quân - Dân, Xuân biên giới là những chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An và các đoàn thể, đã diễn ra thật sự ý nghĩa, góp phần giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện biên giới Mộc Hóa đón một cái tết vui tươi, hạnh phúc và thắm tình quân - dân.

Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: Tết Quân - Dân mang ý nghĩa thiết thực, trở thành nét đẹp văn hóa của lực lượng vũ trang tỉnh, thể hiện sự tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, giúp đỡ hộ nghèo, học sinh nghèo hiếu học có điều kiện đón một cái tết đầy đủ, đầm ấm hơn. Tết Quân - Dân và Xuân biên giới cũng là mô hình Dân vận khéo với nội dung là đưa lực lượng vũ trang và các ban, ngành, đoàn thể các cấp về cùng vui tết với nhân dân ở vùng sâu, biên giới, vùng căn cứ cách mạng, góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, trao bảng tượng trưng nhà “tình nghĩa quân - dân” cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Trong chuỗi hoạt động của chương trình Tết Quân - Dân, những căn nhà “tình nghĩa quân - dân” và một “mái ấm Công đoàn” được trao tặng cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Mộc Hóa và Vĩnh Hưng. Bà Nguyễn Thị Hà (huyện Vĩnh Hưng) bày tỏ: “Được xây tặng ngôi nhà kiên cố là niềm vui, sự động viên rất lớn đối với gia đình tôi”. 

Chương trình đã mang yêu thương đến với 411 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và người dân nghèo trên địa bàn. Riêng 22 hộ dân trên Điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Bình Thạnh và Bình Hòa Tây, xuân này càng vui hơn khi được an cư trong ngôi nhà mới. Không dừng lại ở đó, chương trình còn gửi những phần quà đến 40 gia đình tiêu biểu có con đang tại ngũ, gia đình nông dân tiêu biểu vượt khó, công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng chương trình Xuân biên giới, Bộ CHQS tỉnh đã tặng nhiều phần quà cho chốt dân quân biên giới, chốt kiểm soát biên giới biên phòng, hộ dân điểm dân cư liền kề chốt dân quân, đồn, trạm biên phòng và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Trần Văn Danh chia sẻ: Chương trình Tết Quân - Dân, Xuân biên giới với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng đã phát huy tình cảm, trách nhiệm của Bộ đội Cụ Hồ, các tổ chức, đơn vị và cá nhân, góp phần cùng địa phương chăm lo, giúp đỡ, sẻ chia khó khăn và mang đến mùa xuân đầm ấm, vui tươi, an toàn và hạnh phúc cho người dân vùng biên giới.

Chương trình Tết Quân - Dân và Xuân biên giới không chỉ tổ chức trên địa bàn huyện Mộc Hóa mà còn đến với người dân nghèo trên toàn tỉnh. Hoạt động nghĩa tình ấy đã tô thêm nét đẹp của tinh thần "tương thân, tương ái", lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Những ngày tết dần trôi qua nhưng tình quân - dân vẫn còn mãi./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết