Tiếng Việt | English

20/02/2021 - 15:00

Ấm tình quân - dân

Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An tích cực phối hợp các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp gia đình chính sách, hộ nghèo hưởng một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc, ấm áp tình quân - dân.

Cán bộ,  chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp đón năm mới

Cán bộ,  chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp đón năm mới
Bà Nguyễn Thị Mưa, ngụ ấp Vinh, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, chia sẻ: “Trước đây, người dân đón Tết Nguyên đán không được trọn vẹn vì đời sống còn nhiều khó khăn. Thế nhưng, gần đây, kinh tế phát triển, cuộc sống ngày càng được cải thiện, mọi người cùng chung vui đón tết, ấm áp hơn”.

“Năm nay, tôi 76 tuổi, được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang cảm thấy vô cùng ấm áp. Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc thì lực lượng BĐBP cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên và tặng quà. Đây là nguồn động viên, an ủi lớn cho gia đình mỗi khi xuân về” - bà Lê Thị Trạng, ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Thạnh Tây, bộc bạch.

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng và người dân các xã biên giới cùng gói bánh chưng, bánh tét nhân dịp xuân về, tết đến

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng và người dân các xã biên giới cùng gói bánh chưng, bánh tét nhân dịp xuân về, tết đến

Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thạnh Tây - Nguyễn Văn Son thông tin: “Với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và cán bộ, chiến sĩ biên phòng, đời sống của người dân vùng biên ngày càng được cải thiện, nhất là Tết Nguyên đán 2021, gia đình nào cũng có bánh chưng, bánh tét và hoa quả để đón tết”.

Được biết, hàng năm, huyện Đức Huệ đều chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát những hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, bảo đảm mỗi người dân được đón tết đầm ấm. Năm nay, huyện phối hợp Đồn Biên phòng (ĐBP) Mỹ Thạnh Tây vận động mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng 4 nhà tình thương cho người dân vùng biên vui xuân, đón tết.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, năm nay, các ĐBP trong tỉnh duy trì tặng quà cho nhiều học sinh  có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới cũng như nước bạn Campuchia trong chương trình Nâng bước em tới trường. Đồng thời, các đơn vị còn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo, cận nghèo. Ngoài ra, các ĐBP còn phối hợp các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh, gói hàng ngàn bánh chưng tặng hộ nghèo, cận nghèo vào dịp Tết Nguyên đán 2021.

Trung tá Dư Đình Bằng - Đồn trưởng ĐBP Tuyên Bình (xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng) cho biết: “Để người dân vùng biên được đón tết an lành, đơn vị đã sớm có kế hoạch tuần tra, nắm chắc tay súng, giữ vững biên cương của Tổ quốc. Đặc biệt, năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên cán bộ, chiến sĩ phải “căng mình” trực chiến; vui xuân, đón tết nhưng vẫn không quên nhiệm vụ”

Bà Huỳnh Thị Vàng - người dân ở xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, chia sẻ: “Năm nào chúng tôi cũng được lực lượng BĐBP đến thăm, chúc tết, cảm thấy vui, ấm áp lắm! Tết vừa rồi, được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và cán bộ, chiến sĩ biên phòng, nhà nào cũng có đầy đủ bánh, mứt đón một cái tết ấm áp nghĩa tình”./.

Hùng Anh

 

Chia sẻ bài viết