Tiếng Việt | English

26/12/2019 - 06:05

Mùa xuân tri ân

Một mùa xuân nữa đang về, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Quân khu 7 lại hành quân về mảnh đất Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An để thắp nén hương thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tri ân những gia đình chính sách, hỗ trợ người dân nghèo, nâng bước các em đến trường bằng nhiều việc làm thiết thực,... Chuyến Về nguồn của những người lính góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp trên quê hương cách mạng còn nhiều gian khó.

Quân khu 7 tặng quà người dân Bình Hòa Nam
Quân khu 7 tặng quà người dân Bình Hòa Nam

Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - Phó Chính ủy Quân khu, khẳng định: Lực lượng vũ trang Quân khu 7 luôn khắc sâu nghĩa tình, chung sức xây dựng nông thôn mới trên quê hương Bình Hòa Nam và không ngừng phấn đấu, quyết tâm khắc phục, vượt qua khó khăn để nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, quân đội giao, xứng đáng với truyền thống “Trung thành vô hạn, chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, đoàn kết quyết thắng”.

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 7A và Quân y Long An có mặt rất sớm, khẩn trương khám bệnh cho người dân Bình Hòa Nam. 300 lượt người dân được các bác sĩ tận tình khám bệnh và tư vấn cách bảo vệ sức khỏe trong mùa lạnh.Bên cạnh khám bệnh, đoàn còn tặng quà những hộ nghèo để đón tết ấm cúng và đầy đủ hơn. Bà Nguyễn Thị Bông, ngụ ấp 1, xã Bình Hòa Nam, không giấu được niềm xúc động, nói: "Tiết trời thay đổi, bệnh khớp tái phát. Được các bác sĩ Quân khu 7 khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà, tôi vui lắm!".

Trong chuyến Về nguồn, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã, sau lễ dâng hương tại bia truyền thống, CBCS và người dân Bình Hòa Nam quây quần bên nhau cùng giao lưu văn nghệ. Sự ấm áp, thân tình của người lính và người dân như những người con đi xa trở về, thật gần gũi, thân thương. Đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và 50 gia đình chính sách. Nhẹ nhàng lật xem từng trang lịch mà CBCS Quân khu 7 trao tặng, ông Phạm Văn Đức - người dân địa phương, phấn khởi nói: "Món quà này rất quý, đặc biệt trên tờ lịch có hình ảnh của bộ đội. Cuốn lịch năm rồi tôi còn giữ ở nhà. Năm nào CBCS Quân khu 7 cũng về thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây nhà, làm đường, cầu, cống,... giúp người dân địa phương bớt khó khăn trong cuộc sống".

Quân khu 7 tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn xã Bình Hòa Nam

Quân khu 7 tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn xã Bình Hòa Nam 

Khi được các chú bộ đội tặng xe đạp, các em học sinh của Trường Tiểu học Bình Hòa Nam và Trường THCS Bình Hòa đều rất vui. Gia đình các em còn khó khăn, có em phải đi bộ đến trường. Em Nguyễn Thị Thùy Trang - học sinh lớp 6/2, Trường THCS Bình Hòa, bày tỏ: "Được các chú bộ đội tặng xe đạp, em vui lắm! Em sẽ không còn lo đi học trễ và hứa sẽ phấn đấu học thật giỏi".

Năm nay, mùa xuân đến sớm đối với gia đình cựu chiến binh Lê Văn Dùm, ngụ ấp 1, khi đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang Quân khu 7 xây tặng Ngôi nhà 100 đồng trong chuyến Về nguồn. Tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia, khi xuất ngũ trở về, gia đình ông lập nghiệp nhờ vào 0,4ha đất gò. Dù chăm chỉ nhưng do sức khỏe kém, con đông nên kinh tế gia đình vẫn khó khăn. Nhận được kinh phí hỗ trợ xây nhà, ông không kìm được xúc cảm: "20 năm qua, căn nhà mái tole của gia đình đã xuống cấp, có thể đổ sập mỗi khi mưa to, gió lớn, nhưng kinh tế khó khăn, tôi chưa có tiền sửa lại căn nhà. Giờ được bộ đội quân khu 7 hỗ trợ xây nhà, tôi mừng lắm!".

Mỗi chuyến Về nguồn của CBCS Quân khu 7 góp phần mang đến sự đổi thay trên quê hương Bình Hòa Nam.Những cây cầu vững chắc được xây dựng, những con đường nhựa, những căn nhà kiên cố dành tặng người nghèo là những mùa xuân thấm đượm tình quân - dân. Tình cảm, trách nhiệm ấy của bộ đội mãi in sâu trong lòng người dân Bình Hòa Nam khi người chiến sĩ miền Đông đã và đang chung sức xây dựng mảnh đất từng đùm bọc, chở che họ suốt những chặng đường gian lao chiến đấu./.

Thùy Trang

 

Chia sẻ bài viết