Tiếng Việt | English

19/04/2017 - 05:17

Mỹ - Hàn vẫn bố trí THAAD theo kế hoạch

Việc triển khai THAAD đúng kế hoạch nhằm tăng cường khả năng phòng vệ chung Mỹ - Hàn để đối phó với đe dọa đến từ Triều Tiên.

Hôm (18/4), tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, người phát ngôn Cho June-hyuck cho biết Mỹ và Hàn Quốc sẽ vẫn bố trí Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) theo kế hoạch.

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD. (Ảnh: Reuters)
Ông Cho June-hyuck cho biết, trong cuộc gặp ngày hôm (17/4) giữa Phó Tổng thống Mỹ Mai Mike Pence và Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn, hai bên đã tái khẳng định lập trường thống nhất về việc bố trí Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD tại Hàn Quốc.

Theo đó, hai bên sẽ nhanh chóng triển khai THAAD đúng kế hoạch nhằm tăng cường khả năng phòng vệ chung giữa hai nước cũng như nâng cao năng lực đối phó với những nguy cơ đến từ Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng cho rằng, chính sách hợp tác giữa Mỹ và Hàn Quốc về vấn đề hạt nhân Triều Tiên đang mật thiết hơn bao giờ hết. Chuyến thăm Hàn Quốc vừa qua của Phó Tổng thống Mỹ cũng nhằm tăng cường sự phối hợp giữa hai bên về vấn đề này./.

PV/VOV-Bắc Kinh  

Chia sẻ bài viết