Tiếng Việt | English

04/03/2020 - 14:37

Mỹ không xem xét ngừng áp thuế với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

Bộ trưởng Mnuchin nêu rõ: "Chúng tôi không xem xét điều này vào thời điểm hiện tại, song khi tình hình có những tiến triển... chúng tôi sẽ cân nhắc mọi phương án mà chúng tôi cho là quan trọng."

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. (Nguồn: AP)
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 03/3 tuyên bố Mỹ không xem xét giảm thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc để đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) đang lây lan nhanh, song Washington sẽ cân nhắc mọi phương án khi tình hình tiến triển.

Phát biểu trong một phiên họp của Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ, Bộ trưởng Mnuchin nêu rõ: "Chúng tôi không xem xét điều này vào thời điểm hiện tại, song khi tình hình có những tiến triển... chúng tôi sẽ cân nhắc mọi phương án mà chúng tôi cho là quan trọng để hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các lĩnh vực đặc biệt của nền kinh tế bị ảnh hưởng (bởi dịch COVID-19)".

Theo ông Mnuchin, lực lượng chuyên trách của Bộ Tài chính đang theo sát tình hình các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, và có thể đưa ra những khuyến cáo cụ thể nhằm trợ giúp những doanh nghiệp này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết