Tiếng Việt | English

30/01/2021 - 13:51

Mỹ phản ứng trước việc Pakistan tha bổng kẻ chặt đầu nhà báo Mỹ năm 2002

Với lý do không thu thập đủ bằng chứng, Tòa tán Tối cao Pakistan cách đây vài ngày đã ra lệnh thả tên Ahmed Omar Saeed Sheikh - nghi phạm chính trong vụ bắt cóc và giết hại dã man phóng viên Daniel Pearl.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 29/1 có cuộc điện đàm với người đồng cấp Pakistan Mahmood Qureshi, bày tỏ quan ngại sâu sắc trước phán quyết gần đây của tòa án Pakistan liên quan tới việc tha bổng tù nhân người Hồi giáo bị buộc tội sát hại một nhà báo Mỹ gây rúng động gần chục năm về trước. Ông Blinken kêu gọi Pakistan hợp tác dẫn độ nghi phạm trên về Mỹ.


Ngoại trưởng Mỹ Blinken. Ảnh: Shia

Phóng viên Daniel Pearl làm việc cho Wall Street Journal bị bắt cóc và bị chặt đầu khi đang theo đuổi cuộc điều tra về các chiến binh Hồi giáo ở Karachi năm 2002.

Với lý do không thu thập đủ bằng chứng, Tòa tán Tối cao Pakistan cách đây vài ngày đã ra lệnh thả tên Ahmed Omar Saeed Sheikh - nghi phạm chính trong vụ bắt cóc và giết hại dã man phóng viên Daniel Pearl. Quyết định của  tòa án tối cao Pakistan đã khiến gia đình nạn nhân thực sự bị sốc, yêu cầu Tòa án khôi phục án tử hình đối với bị cáo nói trên.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thời gian qua đã cam kết sẽ duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ với Pakistan để đối phó với các tay súng Hồi giáo, cũng như đảm bảo an ninh và ổn định trong khu vực. Tuy nhiên, phán quyết mà tòa án Pakistan đưa ra mới đây liên quan tới vụ việc của nhà báo Mỹ Daniel Pearl được cho là có thể ít nhiều tác động tiêu cực đến quan hệ giữa hai nước./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết