Tiếng Việt | English

29/03/2021 - 14:13

Mỹ: Tai nạn máy bay trực thăng ở Alaska, 5 người thiệt mạng

Lực lượng cảnh sát bang Alaska cũng cho biết đã nhận được thông báo về vị trí có thể có mảnh vỡ trong vụ rơi trực thăng vào đêm ngày 27/3 khiến năm người thiệt mạng và một người khác bị thương nặng.


Máy bay trực thăng Eurocopter AS50. (Nguồn: opoyi.com)

Ngày 28/3, các nhà chức trách thông báo một chiếc máy bay trực thăng đã gặp nạn ở bang Alaska khiến năm người thiệt mạng và một người khác bị thương nặng.

Trong một thông báo, Cục Hàng không Liên bang Mỹ xác nhận chiếc trực thăng Eurocopter AS50 đã bị rơi gần Butte lúc 18 giờ 35 chiều ngày 27/3.

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát bang Alaska cũng cho biết đã nhận được thông báo về vị trí có thể có mảnh vỡ trong vụ rơi trực thăng vào đêm ngày 27/3.

Theo thông báo, một đội cứu hộ từ Trung tâm Điều phối Cứu hộ Alaska đã được điều động đến địa điểm chiếc trực thăng bị rơi ở khu vực Knik Glacier sau 10 giờ đêm ngày 27/3.

Tại hiện trường, đội cứu hộ đã tìm thấy năm thi thể và một người bị thương nặng. Hiện danh tính của những người bị nạn vẫn chưa được thông báo.

Hiện tại, Lực lượng Cảnh sát, Vệ binh Quốc và nhóm cứu hộ bang Alaska đang nỗ lực xử lý hiện trường vụ việc. Việc hạn chế chuyến bay tạm thời được áp dụng gần Knik Glacier cho đến 11 giờ sáng ngày 29/3.

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia cũng cho biết đã cử một điều tra viên đã tới hiện trường vụ tai nạn./.

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết