Tiếng Việt | English

18/07/2015 - 07:59

Mỹ xem xét mọi động cơ gây ra vụ xả súng tại Tennessee

Tổng thống Mỹ Barak Obama đang đề nghị các cơ quan an ninh khác nhau điều tra về vụ xả súng tại bang Tennessee, làm 5 người thiệt mạng.

Người phát ngôn Nhà trắng Josh Earnest, hôm qua cho biết, Tổng thống Mỹ Barak Obama đang đề nghị các cơ quan an ninh khác nhau điều tra về vụ xả súng tại hai cơ sở quân sự ở thành phố Chattanooga, bang Tennessee, làm 5 người thiệt mạng.

Theo ông Earnest, Tổng thống Obama đã có cuộc gặp với Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ cùng cố vấn hàng đầu chống khủng bố để cập nhật thông tin về cuộc điều tra.

Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch cũng tham gia vào cuộc điều tra này. Cục điều tra Liên bang Mỹ cho biết đang xem xét mọi động cơ có thể của vụ xả súng, bao gồm khả năng khủng bố nội địa.

Người phát ngôn Nhà trắng Josh Earnest

Nhiều người dân thành phố hôm qua cũng tập trung để cầu nguyện cho nạn nhân của vụ xả súng. Vụ xả súng diễn ra vào thời điểm chính quyền Mỹ đang lo ngại về nguy cơ của các vụ tấn công “ sói đơn độc” đối với các mục tiêu nội địa. Kẻ gây án đã bị bắn chết là người Mỹ gốc Kuwait.

Các nhà điều tra đang xác định liệu kẻ tình nghi có tiếp xúc nào với nhóm vũ trang gần đây hay không. Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết giới chức nước này cũng đã tăng cường an ninh tại các cơ sở của liên bang sau vụ xả súng ở thành phố Chattanooga./.

Phạm Hà/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết