Tiếng Việt | English

02/03/2024 - 16:09

Mỹ Yên đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023  

Ngày 02/3, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Mỹ Yên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Đến dự có Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Hồ Thị Ngọc Lan; Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và tặng Công trình phúc lợi trị giá 1 tỉ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Yên

Năm 2014, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, xã Mỹ Yên tiếp tục tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương.

Qua 3 năm triển khai thực hiện, xã đã huy động hơn 138,2 tỉ đồng xây dựng xã NTM nâng cao, trong đó, ngân sách Nhà nước hơn 56 tỉ đồng (gồm ngân sách huyện hơn 46,6 tỉ đồng, ngân sách xã hơn 9,3 tỉ đồng); Nhân dân đóng góp hơn 42,2 tỉ đồng; Doanh nghiệp đóng góp gần 40 tỉ đồng.

Với sự tập trung đầu tư mọi nguồn lực, diện mạo nông thôn xã Mỹ Yên ngày càng khởi sắc, chất lượng cuộc sống người dân không ngừng nâng lên.

Đến cuối năm 2023, xã được UBND tỉnh ra Quyết định số 459/QĐ-UBND, ngày 15/01/2024 công nhận xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao. Nổi bật trong xây dựng NTM nâng cao là hệ thống giao thông nông thôn hoàn thiện, khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, 100% tuyến đường trục xã, ấp được tráng nhựa, bê tông.

Toàn xã có 2 trường học là Trường Mẫu giáo Mỹ Yên và trường Tiểu học -THCS Nguyễn Văn Hiển đều được công nhận đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 1 và 2.

Hiện nay, tỷ lệ lao động qua đào tạo của xã đạt trên 78%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt trên 67%. Trạm y tế được đầu tư xây mới, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân với 99,9% dân số trong xã được quản lý sức khỏe; 53,35% người dân tham gia và sử dụng các ứng dụng khám chữa bệnh từ xa; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95%; tỷ lệ người dân có Sổ khám chữa bệnh điện tử đạt hơn 75%;...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Hồ Thị Ngọc Lan chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Yên đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh, đây là tiền đề quan trọng giúp xã ngày càng phát triển.

Bà cũng đề nghị, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Yên tiếp tục tập trung phát triển KT-XH, nâng cao đời sống Nhân dân. Bên cạnh đó, cần thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp, triển khai mạnh mẽ Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, phối hợp các cơ quan đơn vị, tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng KT-XH đồng bộ và từng bước hiện đại, bảo đảm môi trường, cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch đẹp, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, có kế hoạch chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, nhất là giải quyết các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công.

Các tập thể và cá nhân được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích đóng góp trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỉ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Yên.

Ngoài ra, 28 tập thể và 55 cá nhân có thành tích đóng góp trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cũng được UBND các cấp tuyên dương khen thưởng./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết