Tiếng Việt | English

23/07/2015 - 14:24

Myanmar kết án chung thân 153 người Trung Quốc

Theo Reuters, trong phiên xét xử diễn ra ngày 22/7, một tòa án ở bang Kachin, miền Bắc Myanmar, tuyên án tù chung thân đối với 153 người Trung Quốc do khai thác gỗ trái phép và các hành vi phạm tội khác.

 

​Gỗ rừng của Myanmar không ngừng chảy về Trung Quốc (Ảnh: AP, AFP, Getty Images)

Cũng trong phiên xét xử trên, tòa án ở bang Kachin đã kết án 10 năm tù giam với 2 người Trung Quốc tham gia đường dây khai thác gỗ trái phép. Những đối tượng trên bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét quy mô lớn các hoạt động khai thác gỗ trái phép được phát động hồi tháng 1/2015 tại Kachin. Đây là khu rừng rậm hẻo lánh trải dài hàng trăm km dọc biên giới với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Ngoài ra, nhóm người Trung Quốc này còn được cho là phạm tội xâm nhập trái phép và tàng trữ ma túy. Chiến dịch truy quét đã thu giữ 400 phương tiện vận tải và 1.600 khúc gỗ lậu. Chính phủ Myanmar từng ban bố lệnh cấm chặt phá từng từ tháng 4 năm nay song tình trạng đốn gỗ lậu vẫn tiếp tục diễn ra tại khu vực biên giới nước này.

Ngay sau khi phía Myanmar công bố bản án, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tuyên bố Bắc Kinh hết sức quan ngại trước bản án trên và đã trao công hàm phản đối cho phía Naypyidaw liên quan tới vụ việc này./.

Theo HTV

Chia sẻ bài viết