Tiếng Việt | English

18/03/2017 - 10:29

Năm 2018, ĐH Y dược TP.HCM phỏng vấn sơ tuyển ngành y đa khoa

PGS.TS Trần Diệp Tuấn - hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM - vừa cho biết dự kiến nhà trường sẽ áp dụng hình thức phỏng vấn trong sơ tuyển từ năm 2018 đối với ngành y đa khoa.

 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Khôi - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM - chia sẻ thông tin tuyển sinh năm 2017 với học sinh tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Trần Huỳnh

Theo đề án tuyển sinh năm 2017 Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa công bố, đối tượng tuyển sinh của trường là người tốt nghiệp THPT, có nguyện vọng, làm đơn và nộp hồ sơ xét tuyển. Tổng điểm thi của ba môn Toán, Hóa học, Sinh học và các điểm ưu tiên (nếu có) phải bằng hoặc trên mức điểm tối thiểu do Bộ GD-ĐT quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Trường ĐH Y dược TP.HCM tuyển sinh trong cả nước với tổng chỉ tiêu 1.760 sinh viên. Nhà trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Môn thi để xét tuyển vào tất cả các ngành đào tạo của trường gồm 3 môn: Toán, Hóa học, Sinh học. Ngoài ra, nhà trường còn áp dụng các phương án xét tuyển bằng các tiêu chí phụ khi số lượng thí sinh đồng điểm vượt quá chỉ tiêu.

Nguyên tắc xét tuyển như sau:

Điểm xét tuyển: là tổng của điểm thi tốt nghiệp THPT 3 môn Toán, Sinh học, Hóa học và các điểm ưu tiên theo quy định.

Điểm xét tuyển = tổng điểm 3 môn thi (a) + các điểm ưu tiên (b)

(a) = điểm thi môn Toán + điểm thi môn Sinh học + điểm thi môn Hóa học

(b) = điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng.

Điểm chuẩn: là điểm xét tuyển thấp nhất mà thí sinh được xét trúng tuyển cho ngành đào tạo.

Xét tuyển căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh đã được xác định của từng ngành, sau khi trừ số thí sinh được tuyển thẳng (bao gồm số thí sinh được xét tuyển thẳng và số học sinh dự bị của trường; học sinh các trường dự bị ĐH được giao về trường); căn cứ vào điểm xét tuyển của thi sinh nộp hồ sơ; căn cứ vào nguyện vọng ưu tiên của thí sinh;

Hội đồng tuyển sinh sẽ lập danh sách thí sinh nộp hồ sơ của từng ngành theo thứ tự giảm dần của điểm xét tuyển. Danh sách thí sinh trúng tuyển được chọn theo điểm xét tuyển, tuần tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu cho từng ngành đào tạo của trường.

Trong trường hợp số lượng thí sinh đạt điểm chuẩn để được tuyển vượt quá số lượng dự kiến thí sinh nhập học theo chỉ tiêu được phê duyệt của Bộ GD-ĐT cho từng ngành đào tạo của trường do bằng nhau về điểm xét tuyển, nhà trường áp dụng lần lượt theo thứ tự hai giải pháp sau đây để chọn thí sinh trúng tuyển trong số các thí sinh cùng điểm ở mức điểm chuẩn:

a. Dựa vào điểm môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT. Các thí sinh không có điểm thi môn ngoại ngữ sẽ không được xét tuyển ở bước này. Các thí sinh được miễn thi bài thi môn ngoại ngữ được áp dụng quy định, cụ thể: nhà trường sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ cho các thí sinh đã được quy định tại công văn số 417/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 10-2-2017 của Bộ GD-ĐT, bao gồm:

+ Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo quyết định của bộ trưởng Bộ GD-ĐT;

+ Thí sinh có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng đến ngày 20-6-2017 tại phụ lục 2 của công văn số 417/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 10-2-2017 của Bộ GD-ĐT.

Các thí sinh này sẽ được tính 10.0 điểm khi xét tuyển bằng tiêu chí phụ.

Nhà trường không sử dụng điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

Nếu số thí sinh được chọn ở bước này vẫn vượt quá chỉ tiêu dự kiến, các thí sinh đạt ở bước 1 này sẽ được xét tuyển tiếp theo bước 2.

b. Dựa vào kết quả thi THPT các môn sau để xét tuyển từ cao xuống thấp: môn hóa học cho ngành dược học; môn sinh học cho các ngành còn lại.

Hội đồng tuyển sinh công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 1-8-2017.

Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học bằng cách gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả thi đến trường bằng thư chuyển phát nhanh trước 17h ngày 7-8-2017 (tính theo dấu bưu điện). Quá thời hạn này, những thí sinh không xác nhận nhập học đợt 1 được xem là từ chối nhập học.

Chỉ tiêu tuyển sinh

Thông tin tổ chức xét tuyển TẠI ĐÂY

Trần Huỳnh/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết