Tiếng Việt | English

25/03/2018 - 08:37

Nâng tầm cán bộ trẻ

Cán bộ (CB) là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng, cho nên đổi mới công tác CB, trong đó đặc biệt chú trọng đức, tài trong trẻ hóa đội ngũ CB là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên nhằm tăng sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa của Đảng.

Tuy vậy, so với yêu cầu mới thì chất lượng đội ngũ CB trẻ còn nhiều hạn chế, trình độ lý luận chính trị, phẩm chất, năng lực lãnh đạo, quản lý và năng lực thực tiễn chưa ngang tầm nhiệm vụ được giao; đổi mới công tác CB chưa có đột phá lớn, đánh giá CB vẫn là khâu yếu qua nhiều nhiệm kỳ nhưng chưa có những tiêu chí cụ thể và giải pháp khoa học để khắc phục. Trong công tác CB phải chú trọng về đức và tài, trong đó, đức của người CB vẫn là mọi suy nghĩ và hành động phải vì lợi ích chính đáng của người dân, của cộng đồng, quốc gia, dân tộc; nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, phải thể hiện bằng hành động, bằng những việc làm cụ thể, bằng nêu gương để thuyết phục, quy tụ mọi người. Bên cạnh đó, phải có trình độ, năng lực, tư duy phát triển, có hiểu biết sâu rộng và phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả, có trình độ ngoại ngữ và tin học để làm chủ công nghệ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.
Ngoài ra, các cấp phải quan tâm, đánh giá theo từng loại công việc, dựa vào thế mạnh và sở trường của họ, chọn CB có đức và tài phù hợp với yêu cầu bố trí và sử dụng; tạo điều kiện cho CB trẻ tham gia học tập nâng cao trình độ, hướng về cơ sở, cọ xát thực tiễn, xem đây là quá trình rèn luyện, thử thách đối với CB. Có như vậy mới giúp CB trẻ phát huy ưu thế, sở trường, dốc tâm lực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân.

Vấn đề chú trọng đức, tài trong trẻ hóa đội ngũ CB ngang tầm nhiệm vụ vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, đây là tiền đề quan trọng để điều hành thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị và tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh./.

Hoàn Thành

Chia sẻ bài viết