Tiếng Việt | English

04/11/2023 - 09:54

Nếu một ngày ta thấy chán nhau

Chán nản trong hôn nhân là trạng thái mà các cặp vợ chồng hầu như đã từng trải qua ở giai đoạn nào đó trong cuộc đời mình.

Khi tình cảm vợ chồng bị “lung lay”, hãy nhớ về lý do lúc bắt đầu, những ký ức không thể quên - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng, rồi cũng đến lúc mỗi người sẽ cảm thấy mọi thứ bỗng trở nên nhàm chán, không phải vì hết yêu, cũng chẳng vì lý do nào cả.

Đôi khi vì người ấy không như ngày xưa, có lúc thì như xưa lại càng thêm chán...

Tình yêu và hôn nhân thực sự là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau cho dù có cùng bản chất, cùng mục tiêu.

Một thực tế đó là khi yêu, người ta có thể làm tất cả mọi thứ vì nhau, không tiếc thời gian, công sức, tiền bạc chỉ để làm cho người mình yêu được hạnh phúc. Khi đã kết hôn, tất cả mọi thứ lại thay đổi.

Mỗi ngày, bạn lại thấy người bạn đời không phải là người mà mình từng yêu đến "chết đi sống lại" mà là một người xa lạ nào đó. Cảm giác cô độc, mệt mỏi khiến nhiều người chán nản trong hôn nhân và đôi khi nghĩ đến việc chấm dứt.

Hầu như bất cứ cặp vợ chồng nào cũng sẽ có giai đoạn cảm thấy chán nản trong hôn nhân chính vì nguyên do này.

Có rất nhiều lý do có thể dẫn tới vợ chồng chán nhau. Nó có thể xuất phát từ vấn đề tài chính; sự cân bằng mối quan hệ nội ngoại, quan hệ với bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ...; sự thiếu cảm thông, tôn trọng nhau sau ngày cưới; khi vợ chồng đón thêm những thành viên mới, bất đồng trong chăm sóc con...

Hơn thế nữa, có khi việc cảm xúc bị mài mòn, hay chuyện chăn gối chưa hợp nhau cũng có thể dẫn tới việc vợ chồng chán nhau.

Lúc căng thẳng lên cao, vợ chồng có thể mặt nặng nhẹ với nhau đôi khi chỉ vì chuyện vụn vặt như treo cái khăn mặt ở đâu cho đúng...

Có những quãng thời gian chẳng cần người thứ ba xuất hiện, vợ chồng cũng dễ rơi vào bế tắc, thậm chí muốn đẩy nửa kia ra khỏi cuộc đời mình bằng lá đơn ly hôn. Bởi ai cũng có khuyết điểm, khi sống chung một nhà là đã lột trần nhau toàn diện từ thể xác đến tính cách, thậm chí có lúc cảm giác hối hận vì lấy nhau. Vượt qua được khoảng thời gian bộc lộ này sẽ giúp các cặp vợ chồng thấu hiểu nhau hơn.

Dù là đàn ông hay đàn bà cũng sẽ trải qua cảm giác chán nản với người đầu ấp tay gối với mình.

Những cảm xúc chán nản trong hôn nhân là điều khó tránh khỏi, đặc biệt khi cả hai có quá nhiều sự đối nghịch về tính cách, suy nghĩ, tuổi tác...

Tuy nhiên chỉ cần cả hai luôn hướng về nhau, chấp nhận thay đổi vì nhau, cho nhau cơ hội được nói và được lắng nghe để cùng hướng về một tương lai tích cực thì không gì là không thể.

Nếu một ngày ta cảm thấy chán nhau, hãy lang thang tìm về những nơi mình từng đến, những con đường mình đã đi qua, nơi bắt đầu tình yêu của cả hai. Để ngắm nhìn những nơi còn in dấu kỷ niệm, nhớ lại những gì cả hai đã trải qua, những hạnh phúc ngọt ngào chân thành không thể nào đong đếm được...

Và để rồi chợt nhận ra hình như vương vấn đâu đó tiếng cười, là niềm hạnh phúc của ngày nào./.

Theo TTO

Nguồn: https://tuoitre.vn/neu-mot-ngay-ta-thay-chan-nhau-20231104085551845.htm

Chia sẻ bài viết