Tiếng Việt | English

25/08/2021 - 14:52

Nga dùng máy bay vận tải quân sự sơ tán 500 công dân khỏi Afghanistan

Ngày 25/8, Nga đã tổ chức chiến dịch sơ tán bằng máy bay vận tải quân sự đối với 500 công dân Nga, công dân các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể (CSTO) và Ukraine, khỏi Afghanistan.

Người dân tập trung tại sân bay quốc tế Kabul chờ được sơ tán khỏi Afghanistan, ngày 22/8/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Người dân tập trung tại sân bay quốc tế Kabul chờ được sơ tán khỏi Afghanistan, ngày 22/8/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hãng tin Interfax dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này sẽ sử dụng 4 máy bay vận tải quân sự để sơ tán hơn 500 công dân khỏi Afghanistan.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu ngày 25/8 đã tổ chức chiến dịch sơ tán bằng máy bay vận tải quân sự đối với 500 công dân Nga, công dân các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể (CSTO) và Ukraine, khỏi Afghanistan.

Đầu tuần qua, Đại sứ Nga tại Afghanistan Dmitry Zhirnov cho biết khoảng 400 người Afghanistan có hộ chiếu Nga đã đề nghị Đại sứ quán Nga tại Kabul giúp họ rời khỏi quốc gia này.

Phát biểu với kênh truyền hình Rossiya-1, ông Dmitry Zhirnov nói: “Do tình hình hỗn loạn bên trong sân bay thủ đô Kabul, nên không có các tuyến đường bay thay thế. Khoảng 400 người Afghanistan có hộ chiếu Nga với tư cách là công dân thứ hai đang lo lắng và yêu cầu chúng tôi hỗ trợ.”

Hiện nhiều nước cũng đang gấp rút sơ tán công dân và nhân viên đại sứ quán của họ khỏi Afghanistan trước thời hạn 31/8 tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết