Tiếng Việt | English

23/12/2021 - 09:21

Nga sẵn sàng cho cuộc họp báo lần thứ 17 của Tổng thống Putin

Tại Trung tâm triển lãm Manezh, thủ đô Moscow, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho cuộc họp báo lần thứ 17 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Năm nay, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, số lượng phóng viên tham dự sẽ bị hạn chế. Cuộc họp sẽ bắt đầu vào 12h00 trưa nay (16h00 chiều theo giờ Hà Nội).

Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Vladimir Putin sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, được nối với một số điểm cầu trên cả nước.


Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên ban tổ chức hạn chế số lượng nhà báo tham dự. Do đó, chỉ khoảng 500 nhà báo được mời dự sự kiện, ít hơn 2-3 lần so với số người tham gia các cuộc họp báo trước đây.

Để tham gia, các đại diện truyền thông phải có kết quả 3 lần xét nghiệm PCR  âm tính. Thư ký báo chí Điện Kremlin, ông Dmitri Peskov nhấn mạnh rằng việc giữ khoảng cách và các quy định khác liên quan đến COVID-19 gây ra bất tiện, nhưng đây là một biện pháp cần thiết.

Để phù hợp với bối cảnh bình thường mới, cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Putin đã chuyển từ địa điểm họp truyền thống là Trung tâm Thương mại quốc tế sang địa điểm mới Trung tâm triển lãm Manezh.

Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin là một sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2001. Theo thông lệ, mở đầu cuộc họp báo, người đứng đầu Điện Kremlin công bố các chỉ số chính về kinh tế và xã hội của đất nước. Sau đó các nhà báo sẽ đặt các câu hỏi cho Tổng thống.

Như những năm trước đây, nội dung các câu hỏi rất đa dạng, bao trùm nhiều lĩnh vực, vấn đề của đời sống chính trị, kinh tế xã hội trong nước, cũng như đề cập các chủ đề, vấn đề thời sự quốc tế liên quan chính sách đối ngoại của Nga.

Cuộc họp báo gần nhất năm 2020 diễn ra theo hình thức trực tuyến, kéo dài 4 giờ 29 phút. Tổng thống Vladimir Putin đã trả lời tổng cộng 60 câu hỏi./.

Văn Thường/VOV-Moscow

Chia sẻ bài viết