Tiếng Việt | English

10/09/2015 - 14:14

Nga tuyên bố “mở cửa” cho người tị nạn Syria

Nga vừa tuyên bố “mở cửa” cho người tị nạn Syria như từng làm với dân thường chạy nạn Ukraine.

RT dẫn lời chuyên gia Pavel Astakhov, phụ trách vấn đề quyền trẻ em của Tổng thống Nga: “Lãnh thổ, văn hóa, lịch sử và thậm chí là cả tình hình xã hội của chúng tôi đủ sức giải quyết được vấn đề này”.

Người tị nạn Syria chạy lốc ở khu vực biên giới Hy Lạp và Macedonia. (ảnh: Reuters)

Cơ quan di cư liên bang Nga ngày 9/9 cũng thông báo rằng Moscow sẵn sàng tiếp nhận người tị nạn từ Syria với điều kiện họ không phạm pháp. Hiện cơ quan này cũng như các nhà chức trách nhiều bộ ngành Nga đang xem xét đơn xin tị nạn của các công dân Syria và giúp đỡ những người này.

Cơ quan di cư liên bang Nga cũng lưu ý rằng “về mặt lịch sử, các nước châu Âu phù hợp cho người tị nạn Syria hơn là Nga”.

Phía Nga cũng nhấn mạnh những người tị nạn vào Nga sinh sống không nên mãi phụ thuộc vào các chương trình phúc lợi xã hội, mà cần phải trở thành những thành viên có trách nhiệm trong xã hội Nga.

Nga trước đó đã tiếp nhận khoảng 90.500 dân thường Ukraine chạy nạn khỏi cuộc xung đột đẫm máu ở miền Đông.

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, đã có tới 366.000 người tị nạn Syria tới châu Âu tính tới tháng 8 và các chuyên gia dự báo đến cuối năm 2016, tổng số người di cư từ khu vực Trung Đông và châu Phi tới châu Âu sẽ tăng lên 850.000 người./.

Ngân Giang/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết