Tiếng Việt | English

04/06/2024 - 20:43

Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng có thể còn giảm

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.

Trao đổi với báo chí chiều nay 04/6, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước), cho biết hôm nay là ngày thứ 2 các ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo phương án mới của Ngân hàng Nhà nước.

Trong ngày hôm nay 04/6, giá bán vàng miếng trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với giá bán trực tiếp ngày 03/6. (Ảnh: NGỌC THẮNG)

Mục tiêu của phương án này nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

"Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay", ông Tuấn nhấn mạnh.

Trong ngày hôm nay, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với giá bán trực tiếp ngày 03/6.

Giá vàng trên thị trường ngày hôm nay ngay lập tức điều chỉnh giảm từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng tại các ngân hàng cũng điều chỉnh giảm thêm 1 triệu đồng/lượng so với mức giá ngày 03/6. Cụ thể, Vietinbank, Agribank, BIDV, Vietcombank đều bán vàng với giá 78,98 triệu đồng/lượng.

Các yếu tố có thể giúp vàng 'bay cao' hơn trong tuần này

Các yếu tố có thể giúp vàng 'bay cao' hơn trong tuần này 

Niềm tin về triển vọng kim loại quý này cũng được củng cố, khi xuất hiện những dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư bên ngoài Trung Quốc cuối cùng cũng dành nhiều chú ý hơn cho vàng.

TS Trương Văn Phước, nguyên quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, đánh giá việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp cho các đơn vị là phương án phù hợp trong giai đoạn hiện nay, hướng tới thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cảnh báo người dân cần hết sức cẩn trọng trong các giao dịch vàng sắp tới. Lý do, thị trường vàng có nhiều biến động. Đây là thị trường có khả năng sinh lời nhưng cũng hết sức rủi ro, đặc biệt khi Ngân hàng Nhà nước áp dụng phương thức bán vàng can thiệp trực tiếp./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/ngan-hang-nha-nuoc-gia-vang-co-the-con-giam-1852406041717598.htm

 
Chia sẻ bài viết